เอาแต่ทำงานไม่ได้!คล็อปป์ เผยอยากพักบ้าง

เอาแต่ทำงานไม่ได้!คล็อปป์ เผยอยากพักบ้าง
เจอร์เก้น คล็อปป์ ระบุ ตนจำเป็นต้องพักบ้าง เพราะมันคงไม่เหมาะที่จะค่อยพักตอนอายุถึงหลัก 70 ปีแล้ว

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ตนเลือกอำลา "หงส์แดง" เป็นเพราะมองว่ามันถึงเวลาที่ต้องทำอย่างอื่นเพื่อให้ชีวิตมันคุ้มค่าบ้าง

เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่นามา คล็อปป์ กลายเป็นข่าวใหญ่หลังจากที่เขาประกาศว่าจะบอกลา ลิเวอร์พูล ทันทีที่จบฤดูกาล 2023-24 ทั้งที่ช่วงนั้นหลายอย่างกำลังไปได้สวย โดยเขาให้เหตุผลว่ามันเป็นเพราะเริ่มหมดเรี่ยวแรงแล้ว ซึ่งที่จริงตลอดช่วงการทำงานในฐานะกุนซือ 23 ปีที่ผ่านมานั้น คล็อปป์ ก็แทบไม่ได้พักเลย

กุนซือชาวเยอรมันเผยกับ The Anfield Wrap สื่อที่เกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล ว่า "ชีวิตการทำงานมันเป็นแบบนั้น ที่จริงมันไม่มีปัญหาอะไรเลย มันเป็นชีวิตตามปกติของผม แต่การทำงานจะเป็นเพียงอย่างเดียวในชีวิตของผมไม่ได้"

พอถูกถามเพิ่มว่าเขาจะทำอะไรต่อเมื่อแยกทางกับ ลิเวอร์พูล แล้วนั้น กุนซือวัย 56 ปีก็ตอบว่า "แน่นอนว่าผมจะพักให้เต็มที่ ผมจะเดินทางไปที่ต่างๆ, ทำตัวชิลล์ๆ, ไปหาเพื่อนๆ ของผม ที่ผ่านมาผมเคยได้เจอเพื่อนแค่ไม่กี่ชั่วโมง พวกเขาเดินทางมาที่นี่แล้วดูเกมของทีมผม แต่ผมไม่อยากคุยกับพวกเขาเพราะพวกเขาอยากพูดแต่เรื่องฟุตบอลอย่างเดียว จากนั้นผมก็จะเข้านอนทันที"

"มันเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องใช้ชีวิตให้สมกับชีวิตของเราบ้าง แน่นอน บางครั้งผมจะกลับมาดูเกมฟุตบอลบ้างเพราะผมยังสนใจมันอยู่ ผมจะลุ้นไปกับเกมแบบตื่นเต้นเต็มที่ หนนี้ผมจะอยู่อีกฟากบ้าง (หมายถึงเทียบกับที่ผ่านมาที่ทำงานกุนซือมาตลอด) ถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากจะชมเกมจากบนอัฒจันทร์ หรือไม่ก็นั่งดูผ่านทางโทรทัศน์แล้วระเบิดอารมณ์มันในห้องนั่งเล่นซะเลย ทำไมผมถึงจะทำแบบนั้นไม่ได้กันล่ะ ?"

"ผมต้องพิจารณาถึงเรื่องอื่นในชีวิตบ้าง ผมจำเป็นต้องทำแบบนั้น ผมจะทำงานอย่างเดียวจนอายุถึงหลัก 70 ปีหรือประมาณนั้นไม่ได้ ผมรู้ดีว่ามันมีความแตกต่างกันอย่างมากระหว่างการพักตั้งแต่ตอนนี้กับการรอให้ถึงตอนที่อายุเยอะแล้ว ทำไมผมถึงควรจะต้องรอจนถึงอายุ 70 ปีแล้วถึงค่อยมาเริ่มให้ความสนใจกับด้านอื่นๆ ในชีวิตด้วย ?"

"ถ้าผมอยากน่ะผมก็พร้อมจะหาทีมที่เหมาะกับตัวเองอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ผมไม่คิดที่จะทำงานอะไรทั้งนั้น ผมก็แค่อยากจะพัก แล้วจากนั้นเราจะค่อยมาดูกันว่าผมจะพักนานแค่ไหน เมื่อพักจนหนำใจแล้วนั้นผมจะกลับมาทำงานแน่นอน ผมจะหางานทำแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม เรื่องที่ผมมีความรู้มากที่สุดก็คือเรื่องฟุตบอลนี่แหละ แต่บางทีนี่อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ต้องทำอย่างอื่นที่ต่างไปจากสิ่งที่ผมทำในตอนนี้บ้าง"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X