แฟนหงส์เลือดขึ้นหน้า!กูรูเทียบ ไค ฮาแวร์ตซ์ กับอดีตสตาร์ ลิเวอร์พูล

แฟนหงส์เลือดขึ้นหน้า!กูรูเทียบ ไค ฮาแวร์ตซ์ กับอดีตสตาร์ ลิเวอร์พูล
แกรี่ เนวิลล์ คอมเมนเตเตอร์คนดังทำเอากองเชียร์ ลิเวอร์พูล ไม่พอใจอย่างแรงหลังเปรียบ ไค ฮาแวร์ตซ์ ตัวรุกทีม อาร์เซน่อล ว่ามีลีลาละม้ายกับอดีตสตาร์ดังของถิ่น แอนฟิลด์

ฮาแวร์ตซ์ กำลังได้รับเสียงชื่นชมจากผลงานกับ เดอะ กันเนอร์ส ในระยะหลังเนื่องจากเขามีส่วนทำให้ทีมได้ลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้โดยเกมล่าสุดดาวเตะทีมชาติ เยอรมัน ผ่านบอลให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ พังประตูพาทีมเมืองหลวงบุกไปพิชิต แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ในฐานะนักวิจารณ์เกม เนวิลล์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวยกย่องฝีเท้าของ ฮาแวร์ตซ์ เช่นกันโดยเขาชี้ว่าสตาร์ทีม ปืนใหญ่ เล่นเป็นกองหน้าตัวหลอกได้ดีเหมือนที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ เคยสร้างชื่อได้กับ ลิเวอร์พูล

"ฮาแวร์ตซ์ กำลังทำในสิ่งที่คล้ายกับที่ ฟีร์มิโน่ ทำเอาไว้กับ ลิเวอร์พูล" เนวิลล์ เอ่ยถึงดาวเตะเจ้าของค่าตัว 65 ล้านปอนด์ (ราว 2,990 ล้านบาท)  ที่ย้ายมาจาก เชลซี และใช้เวลาปรับตัวกับ อาร์เซน่อล ในช่วงต้นซีซั่นอยู่นานพอดู

"เขาถอยลงต่ำ เขาเชื่อมเกม เขามีความอันตรายในการยิงประตู เขาทำเพื่อทีม เขาจะทำทุกอย่างที่ทีมต้องการในระหว่างเกม"

"ผมจำได้ว่าส่วนใหญ่ของซีซั่นนี้ มีคำถามมากมายถึง ฮาแวร์ตซ์ แต่เขากลายมาเป็นนักเตะคนสำคัญอย่างแท้จริง"

"ผมเคยคิดว่า ฟีร์มิโน่ เป็นนักเตะที่มหัศจรรย์ของ ลิเวอร์พูล ซาดิโอ มาเน่ และ โม ซาลาห์ ต่างก็ได้รับเสียงปรบมือ และได้รับเครดิตจากสิ่งนี้"

"แต่ที่แน่ๆ ผมเอ่ยถึง ฟีร์มิโน่ อยู่บ่อยๆจากแนวทางการเล่นของเขาที่เชื่อมแดนกลางกับแดนหน้า ฮาแวร์ตซ์ กำลังทำในสิ่งที่คล้ายกันนี้"

อย่างไรก็ดี หลังจาก เนวิลล์ กล่าวชม ฮาแวร์ตซ์ ก็ทำเอากองเชียร์ ลิเวอร์พูล ฉุนขาดที่ดาวเตะทีม อาร์เซน่อล ถูกเปรียบเทียบกับอดีตสตาร์ของสโมสร และพากันคอมเมนต์อย่างหัวเสีย

"ฮาแวร์ตซ์ เนี่ยนะ??? ฟีร์มิโน่ ??? มันเป็นการขาดความเคารพอย่างสิ้นเชิง"

"อย่าทำกับ ฟีร์มิโน่ อย่างนี้"

"ความรู้ฟุตบอลเป็นศูนย์ นายเรียนจบมาจากไหน?"

"ฮาแวร์ตซ์ ไม่คู่ควรกับการผูกเชือกรองเท้าให้ ฟีร์มิโน่ ด้วยซ้ำ การเปรียบเทียบไร้ความเคารพอย่างแท้จริง"

"ต้องรอให้ปีกสองรายของ อาร์เซน่อล ยิงได้ 20 ประตูในลีกทั้งคู่ก่อนนะ เร็วไปที่จะเปรียบเทียบ ฮาแวร์ตซ์ กับ ฟีร์มิโน่ เขาพิเศษเกินกว่าที่จะถูกนำไปเปรียบกับ ฮาแวร์ตซ์"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X