ข้ามศพไก่ไปก่อน!อังเก้ ลั่น สเปอร์ส ไม่ปล่อยจอยเกมบู๊ แมนฯ ซิตี้

ข้ามศพไก่ไปก่อน!อังเก้ ลั่น สเปอร์ส ไม่ปล่อยจอยเกมบู๊ แมนฯ ซิตี้
อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม สเปอร์ส ออกโรงยัน ไก่เดือยทอง ไม่มีความคิดปล่อยจอยเกม พรีเมียร์ลีก นัดต้อนรับ แมนฯ ซิตี้ ในเกมวันอังคารนี้เพื่อเปิดทางให้ เรือใบสีฟ้า คว้าแชมป์อีกสมัยแทนที่จะปล่อยให้ อาร์เซน่อล ทีมคู่แค้นร่วมเมืองสมหวัง

อาร์เซน่อล ขยับนำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จก่อนลงเล่นเกมปิดซีซั่นนัดเปิดบ้านต้อนรับ เอฟเวอร์ตัน วันอาทิตย์นี้โดยพวกเขาบุกไปเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ 1-0 และเก็บแต้มนำหน้า เรือใบสีฟ้า หนึ่งแต้ม

อย่างไรก็ดี  แมนฯ ซิตี้ จะกลับไปนำฝูงตามเดิมหากบุกไปพิชิต สเปอร์ส ในเกมรองสุดท้ายวันอังคารนี้ได้โดยแชมป์เก่าจะทำแต้มหนีทีม ปืนใหญ่ สองแต้มก่อนเปิดบ้านฉะกับ เวสต์แฮม ในนัดสุดท้าย

ต่อสถานการณ์ที่เป็นไป หาก เรือใบสีฟ้า ซึ่งมีสถิติไม่สู้ดีในเกมบุกไปเยือน ไก่เดือยทอง ประสบกับความปราชัย หรือแม้กระทั่งเสมอกับทีมเมืองกรุง อาร์เซน่อล จะมีภาษีเหนือกว่าทันทีในการลุ้นแย่งแชมป์นัดสุดท้าย และก่อให้เกิดการตั้งข้อสังเกตว่าสาวก สเปอร์ส จะสบายใจกว่าที่ได้เห็น แมนฯ ซิตี้ ครองแชมป์มากกว่าอริเบอร์หนึ่ง

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 13 พ.ค. ปอสเตโคกลู ยืนยันขณะแถลงข่าวก่อนเกมว่าไม่มีทางที่ทีมของเขาจะปล่อยให้ แมนฯ ซิตี้ บุกมากำชัยแม้มันอาจส่งผลดีต่อแฟนบอลเนื่องจาก อาร์เซน่อล ส่อแววผิดหวังในเกมปิดซีซั่น

"คุณคิดว่าแฟนส่วนใหญ่ของเราไม่อยากให้เราชนะเกมนี้หรือ? ผมไม่คิดอย่างนั้น ผมคิดว่าแฟนส่วนใหญ่ของเราจะสร้างบรรยากาศให้กับเกมของเราเสมอ" นายใหญ่ทีมอันดับห้าของตารางคะแนนเอ่ย

"เราเล่นฟุตบอลเพื่อชัยชนะ และมันเป็นสิ่งที่เราจะพยายามทำ แมนฯ ซิตี้ ยังไม่ได้แชมป์ และหากคุณคิดว่าพวกเขาจะได้แชมป์ มันก็จะเป็นประเด็นเพราะเราจะปูพรมแดงให้กับพวกเขา และผมจะไม่ทำแบบนั้น"

"ผมไม่คิดแค่นั่งดูเกมเฉยๆและปล่อยให้พวกเขาชนะ มันจะไม่ทำให้ผมสบายใจ"

ถึงตรงนี้ นักข่าวเน้นถาม ปอสเตโคกลู อีกว่าแฟนส่วนใหญ่ของ สเปอร์ส อยากให้ทีมช่วยสกัดโอกาสคว้าแชมป์ของ อาร์เซน่อล หรือเปล่า?

"สัดส่วนของแฟนบอลของเรา? มันหมายความว่ายังไง"

"สัดส่วนจำนวนเท่าไหร่? 50% , 20% หรือ 1%?"

"มันโอเคดี ผู้คนมีสิทธิ์รู้สึกในสิ่งที่พวกเขาต้องการได้ทั้งนั้น แต่ผมคิดว่าผมเชื่อมั่นเต็มเปี่ยมถึงความสำคัญของเกมฟุตบอลว่าสโมสรของเราไม่ได้ต้องการเล็งกระสุนไปถึงเป้าหมายที่เราต้องการ เรารู้ดีว่าความสำเร็จที่แท้จริงคือการคว้าโทรฟี่ นอกนั้นมันไม่มีความหมายสำหรับผมหรือทุกคนที่มีความเกี่ยวข้องกับผม เรามีเกมที่เราต้องชนะ"

เท่าที่ผ่านมา แม้ แมนฯ ซิตี้ จะมีสถิติไม่สู้ดีในเกมบุกมาเยือน สเปอร์ส แต่ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บุกมาชนะ ไก่เดือยทอง ได้ 1-0 ในเกม เอฟเอคัพ รอบสี่ และไม่แพ้เกม พรีเมียร์ลีก นานถึง 21 นัดติดต่อกันแล้ว

ต่อกรณีดังกล่าว กุนซือออสซี่ เอ่ยว่า "สถิติในบ้านของผมกับพวกเขาเมื่อเร็วๆนี้มีแค่เกมเดียว และเราแพ้"

"ดังนั้นผมจึงไม่ถึงกับมั่นใจ เรามีโอกาสวัดความสามารถของตัวเองกับทีมที่ดีที่สุด เราอยากเป็นเหมือนพวกเขาในสักวัน เราจะเล่นตามเกมของเรา และดูกันว่าเราจะได้อะไรบ้าง"

"ทุกครั้งที่คุณเล่นกับพวกเขาโดยเฉพาะในช่วงท้ายซีซั่นซึ่งพวกเขายังดูเป็นทีมที่ดีที่สุด มันเป็นความท้าทายที่ใหญ่หลวง เราต้องการชนะเสมอ และมันจะเป็นเกมที่น่าตื่นเต้น"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X