โรดรี้ ยังเป็นรอง!เผยชื่อแข้งรั้งสถิติไร้พ่ายนานสุดเกมพรีเมียร์ลีก

โรดรี้ ยังเป็นรอง!เผยชื่อแข้งรั้งสถิติไร้พ่ายนานสุดเกมพรีเมียร์ลีก
โรดรี้ กองกลางทีม แมนฯ ซิตี้ เพิ่มสถิติไม่แพ้เกม พรีเมียร์ลีก นัดที่เขาลงสนามเพิ่มเป็นเกมที่ 48 ติดต่อกันแล้ว แต่ยังเป็นรองเจ้าของสถิติอยู่หนึ่งราย

โรดรี้ ดาวเตะทีมชาติ สเปน เพิ่มสถิติดังกล่าวเป็นเกมที่ 48  แล้วหลังมีส่วนพา แมนฯ ซิตี้ บุกไปอัด ฟูแล่ม ถึงถิ่น 4-0 ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ 11 พ.ค.โดย เรือใบสีฟ้า กระโดดขึ้นนำฝูงแทน อาร์เซน่อล สองแต้มจากการลงสนาม 36 นัดเท่ากัน

ขณะเดียวกัน หากนับรวมทุกรายการ โรดรี้ ถือครองสถิติไม่แพ้รวม 71 นัดติดต่อกันแล้วโดยเกมแพ้การดวลลูกโทษต่อ เรอัล มาดริด ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก นับเป็นผลเสมอ

อย่างไรก็ดี หากนับเฉพาะเกมใน พรีเมียร์ลีก อดีตดาวเตะทีม แอตเลติโก มาดริด มีผลงานไร้พ่าย 48 นัดเท่ากับ โคโล่ ตูเร่ และ เธียร์รี่ อองรี หลังจบเกมบู๊กับ เจ้าสัวน้อย

สำหรับพ่อค้าแข้งหนึ่งเดียวที่มีสถิติในด้านดังกล่าวเหนือกว่ากองกลางทีม เรือใบสีฟ้า ได้แก่ โซล แคมป์เบลล์ อดีตกองหลังทีมชาติ อังกฤษ ซึ่งไม่แพ้เกมลีกเมืองผู้ดีนานถึง 56 นัดติดต่อกัน

ขณะเดียวกัน แม้ โรดรี้ จะยังโชว์ฟอร์มในซีซั่นนี้ได้อย่างโดดเด่น แต่เป็นเรื่องน่าช็อกที่เขาไม่มีชื่อได้ลุ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ พรีเมียร์ลีก โดยขุนพลทีม แมนฯ ซิตี้ ที่มีโอกาสได้สัมผัสกับตำแหน่งดังกล่าวประกอบไปด้วย ฟิล โฟเด้น กับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ขณะที่อีกหกรายที่เหลือได้แก่ เดแคลน ไรซ์ (อาร์เซน่อล)  , โคล พาลเมอร์ (เชลวี) , อเล็กซานเดอร์ อิซัก (นิวคาสเซิ่ล)  , มาร์ติน โอเดอการ์ด (อาร์เซน่อล) , เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล) และ โอลลี่ วัตกิ้นส์ (แอสตัน วิลล่า)


ที่มาของภาพ : Instagram
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X