เปิดประวัติ บรูโน่ แฟร์นันด์ส พลาดลงสนามนับตั้งแต่เป็นนักเตะอาชีพ

เปิดประวัติ บรูโน่ แฟร์นันด์ส พลาดลงสนามนับตั้งแต่เป็นนักเตะอาชีพ
แฟนบอลแมนยู คงรู้สึกเครียดกันพอสมควรเมื่อได้รับทราบข่าว บรูโน่ แฟร์นันด์ส์ จอมทัพกัปตันทีมชาวโปรตุกีส มีปัญหาบาดเจ็บทำให้พลาดลงสนามในเกมเยือน คริสตัล พาเลซ ที่สนามเซลเฮิร์สต์ พาร์ค วันจันทร์ที่ 6 พ.ค.

สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส เป็นหนึ่งในผู้เล่นกำลังสำคัญของ "ปีศาจแดง" มาตลอดนับตั้งแต่ที่ย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เมื่อเดือนมกราคม 2020

เพลย์เมกเกอร์ วัย 29 ปี ไม่เคยพลาดการลงสนามเนื่องจากอาการบาดเจ็บให้กับ แมนยู เลย จนกระทั่งแมตช์ล่าสุดที่ต้องเยือน "ดิ อีเกิ้ลส์"  เมื่อเจ้าตัวโดนโรคเดี้ยงเล่นงานซึ่งยังไม่ได้มีการยืนยันว่าเจ็บอะไรแต่คาดว่าน่าจะมีปัญหาที่มือขวา ทำให้เขาไม่ได้เดินทางมาร่วมกับต้นสังกัด

แฟร์นันด์ส ต้องสวมเครื่องป้องกันที่มือขวาในช่วงระหว่างเกมที่ช่วยต้นสังกัดเสมอ เบิร์นลี่ย์ 1-1 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา โดยอาการเจ็บดังกล่าวเกิดขึ้นในแมตช์ที่ชนะจุดโทษ โคเวนทรี ศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ปลายเดือนเม.ย. 

จะว่าไปแล้ว แฟร์นันด์ส ไม่พลาดลงเล่นจากปัญหาบาดเจ็บเลยนับตั้งแต่ที่เขาก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะอาชีพตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นเมื่อปี 2012 โดย ดาวเตะเครางาม ไม่ได้เล่น 2 ครั้งจากอาการป่วยซึ่งครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม 2017 สมัยที่เล่นกับ ซามพ์โดเรีย และอีกครั้งในเดือนมีนาคม 2022 นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับแมนยู

นอกจากนี้ ดาวเตะจากดินแดนฝอยทอง ยังเคยพลาดลงเล่นเนื่องจากติดโทษแบน 4 แมตช์ ขณะที่ในระดับชาตินักเตะไม่ได้ลงสนามให้ทีมชาติโปรตุเกส 2 เกมจากอาการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยในเดือนมีนาคม 2019 

กระนั้นในระดับสโมสร เพลย์เมกเกอร์ชาวโปรตุกีส ไม่เคยพลาดลงสนามเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บเลยจากทั้งหมด 520 เกมตลอดการเป็นนักเตะอาชีพของเขา จนกระทั่งล่าสุดในแมตช์เยือน คริสตัล พาเลซ 

ประวัติการบาดเจ็บของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส นับตั้งแต่ก้าวขึ้นเป็นนักฟุตบอลอาชีพ 

แมนยู : พลาด 1 เกมในปี 2022 เนื่องจากป่วย

สปอร์ติ้ง ลิสบอน : ไม่เคยพลาดลงเล่นจากปัญหาบาดเจ็บ

ซามพ์โดเรีย : พลาด 1 เกมในปี 2017 เนื่องจากป่วย

ทีมชาติโปรตุเกส : พลาด 2 เกมในปี 2019 เนื่องจากบาดเจ็บ

  ประวัติการพลาดลงสนามให้กับ แมนยู ของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส

- ติดโทษแบน 4 เกม

- พัก 4 เกม

- เป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม 3 เกม

- ป่วย 1 เกม 

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X