พ่อ มาตเซ่น ชี้ เชลซี สภาพแย่ลงหลังเข้ายุค โบห์ลี่

พ่อ มาตเซ่น ชี้ เชลซี สภาพแย่ลงหลังเข้ายุค โบห์ลี่
เอ็ดเวิร์ด มาตเซ่น พ่อของ เอียน มาตเซ่น ระบุ เชลซี มีรูปแบบการบริหารที่เลวร้ายในยุคของ ท็อดด์ โบห์ลี่ พร้อมยอมรับว่ากำลังหาทางทำให้ลูกชายได้อยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ต่อไป

เอ็ดเวิร์ด มาตเซ่น บิดาของ เอียน มาตเซ่น กล่าวว่า เชลซี มีแนวทางการบริหารทีมที่ย่ำแย่นับตั้งแต่ที่กลุ่มทุนของ ท็อดด์ โบห์ลี่ เข้ามาเป็นผู้บริหารของทีม จนบางครั้งเรื่องเงินมันถูกยกให้มีความสำคัญมากกว่าผลประโยชน์ของสโมสร

มาตเซ่น คนลูก เพิ่งย้ายจาก เชลซี มาเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพราะถึงแม้จะเคยได้ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ให้กับ เชลซี 12 นัดในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลนี้ แต่เขาก็ได้ลงสนามในฐานะตัวจริงแค่ 1 เกมเท่านั้น

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ที่มาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ แล้วนั้น แข้งวัย 22 ปีก็ทำผลงานได้โดดเด่นพอตัวจนเป็นแกนหลักของ ดอร์ทมุนด์ ได้อย่างรวดเร็ว โดยเขาได้ลงเล่นใน บุนเดสลีกา ไปแล้ว 14 เกม และใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 หน ซึ่งมันก็ทำให้มีกระแสข่าวลือว่า มาตเซ่น คนลูก กำลังคิดที่จะย้ายไปอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ แบบถาวร

คุณพ่อของดาวเตะชาวดัตช์เผยว่า "เรากำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อที่จะทำให้ เอียน ได้อยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ต่อไป มันต้องให้ทั้ง 2 สโมสรบรรลุข้อตกลงร่วมกันให้ได้น่ะนะ แต่ เอียน พัฒนาฝีเท้าได้ดีมากๆ กับการเล่นที่นี่ นอกจากนี้ สถานการณ์ต่างๆ ที่ เชลซี เองก็ไม่สู้ดีเท่าไหร่นับตั้งแต่ที่พวกเขาทำการเปลี่ยนเจ้าของด้วย"

"หลายอย่างของสโมสรมันวนเวียนอยู่กับเรื่องเงินจนกลายเป็นว่าบางครั้งมันดูเหมือนว่าเงินน่ะถูกยกให้มีความสำคัญมากกว่าผลประโยชน์ของสโมสรซะอีก แน่นอนว่าเรามีทางเลือกอื่นนอกจากแค่ เชลซี กับ ดอร์ทมุนด์ แต่ว่า ดอร์ทมุนด์ ดูน่าจะเป็นการเริ่มต้นครั้งใหม่ที่ดีสำหรับ เอียน แถมมันมีนักเตะหลายคนที่เคยสร้างชื่อได้กับที่นี่ด้วย อย่างเช่น จู๊ด เบลลิงแฮม และ เออร์ลิง ฮาลันด์ เป็นต้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X