เจมี่ คาร์ราเกอร์ ลั่น ลิเวอร์พูล หลุดโผลุ้นแชมป์ลีก

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ลั่น ลิเวอร์พูล หลุดโผลุ้นแชมป์ลีก
เจมี่ คาร์ราเกอร์ ระบุ ลิเวอร์พูล ไม่มีทางได้แชมป์ลีกซีซั่นนี้แล้ว พร้อมยังพูดถึง ดาร์วิน นูนเญซ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ด้วย

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กล่าวว่า ลิเวอร์พูล หมดลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาลนี้แล้ว จากการที่ล่าสุดออกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2 เมื่อวันพุธที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีคะแนนเบียดสูสีกันอย่างมากตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ "ไอ้ปืนใหญ่" เก็บ 3 แต้มได้ก่อน แต่ฝั่ง "หงส์แดง" กลับทำตามไม่สำเร็จ

คาร์ราเกอร์ เผยว่า "การลุ้นแชมป์ลีกของ ลิเวอร์พูล มันจบลงแล้ว มันแทบจะรู้สึกเหมือนกับว่านี่คือตอนอวสาน และพวกเขาทำได้แค่เพียงการทำให้มั่นใจว่าจะจบฤดูกาลได้ดี เกมนี้พวกเขามีโอกาสทำประตูตั้งเยอะในช่วงต้นเกม แต่กลับเล่นได้ไม่ดีพอตอนอยู่ในกรอบเขตโทษ ไม่ว่าจะทั้งในด้านเกมรุกหรือเกมรับ"

"ยังไงก็ตาม ผมก็ไม่คิดว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะไปโมโหใส่ทีมหรือ เจอร์เก้น คล็อปป์ มากเกินไปหรอกนะ ที่ผ่านมามันถือเป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยม, เป็นการผจญภัยที่สนุกมาก แต่คืนนี้มันเป็นคืนของ เอฟเวอร์ตัน ก็เท่านั้น"

อดีตแข้งคนดังตำหนิ ดาร์วิน นูนเญซ ด้วย ที่ยังแก้ไขเรื่องการจบสกอร์ไม่ได้สักที และมองว่ามันอาจจะส่งผลถึงอนาคตของแข้งชาวอุรุกวัยก็ได้ "ผมคิดว่าตอนนี้ตัวผมมาถึงจุดที่ไม่จำเป็นต้องตั้งประเด็นอะไรเกี่ยวกับ นูนเญซ อีกแล้ว แน่นอน เขาทุ่มเทสุดตัว, เขาวิ่งเต็มที่, เขาสร้างปัญหาให้คู่แข่งได้, ทำประตูแบบแปลกๆ และทำแอสซิสต์ได้ด้วย แต่หลังจากอยู่กับทีมมา 2 ปี รวมถึงการที่ ลิเวอร์พูล กำลังมีลุ้นแชมป์ลีกในซีซั่นนี้แล้วน่ะ คุณก็อยากให้เขาทำประตูให้ได้ในเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด, กูดิสัน พาร์ค รวมถีงเกมที่ อตาลันต้า"

"นี่ไม่ใช่ช่วงเดือนตุลาคมหรือพฤศจิกายนอีกแล้ว นี่คือโค้งสุดท้ายของการลุ้นแชมป์ ในฤดูกาลแรกน่ะเราต่างก็บอกว่ามันเป็นซีซั่นที่เขาจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับความเร็วในการเล่นให้ได้ แต่ตอนนี้ผมไม่คิดว่ามันมีพัฒนาการที่น่าประทับใจอะไรเลย"

"ผมคิดว่าหลังจากผ่านมาแล้ว 2 ปีนั้นเราก็ได้เห็นว่าเขาเป็นนักเตะแบบไหน เขาเป็นคนที่สามารถสร้างปัญหาให้คู่แข่งได้ แต่ไม่มีความเอาแน่เอานอนกับการจบสกอร์ ซึ่งผมไม่คิดว่านั่นดีพอสำหรับการได้แชมป์รายการใหญ่ๆ ดังนั้นผมเลยคิดว่ามันจะมีการตัดสินใจครั้งใหญ่เกี่ยวกับเรื่องของเขา"

คาร์ราเกอร์ มองว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฟอร์มตกอย่างมากในพักหลังเช่นกัน "โม ซาลาห์ ดูไม่เหมือนคนเดิมเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังกลับมาจากอาการบาดเจ็บ แน่นอน เขาคือตำนานของ ลิเวอร์พูล เขาเป็นซูเปอร์สตาร์ เขาเป็นหนึ่งในคนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล แต่ตอนนี้เขาฟอร์มตกอย่างมาก ผมคิดว่าเมื่อผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามาแล้วนั้นมันก็จะต้องมีการพูดถึงเรื่องที่ว่าอนาคตของ โม ซาลาห์ จะเป็นยังไง เพราะเขาเหลือสัญญากับทีมแค่ 1 ปีเท่านั้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X