ฮามันน์ ชี้ ลิเวอร์พูล ควรดึง มูรินโญ่ คุมทีมระยะสั้น

ฮามันน์ ชี้ ลิเวอร์พูล ควรดึง มูรินโญ่ คุมทีมระยะสั้น
ดีทมาร์ ฮามันน์ ระบุ โชเซ่ มูรินโญ่ คือคนที่เหมาะกับการคุม ลิเวอร์พูล ในตอนนี้ โดยบอกว่า มูรินโญ่ ใจแข็งพอจนจะไม่แพ้ต่อแรงกดดันแน่

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตยอดกองกลางของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า "หงส์แดง" ควรจะให้ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้เป็นกุนซือของทีมสัก 1 หรือ 2 ฤดูกาล เพื่อช่วยสร้างทีมในระยะสั้น

หลังจบฤดูกาลนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะบอกลาตำแหน่งผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล ซึ่งนั่นทำให้กุนซือหลายคนตกเป็นข่าวกับตำแหน่งทายาทของ คล็อปป์ ตามไปด้วย และช่วงไม่กี่วันมานี้ชื่อของ มูรินโญ่ ก็ถูกพูดถึงหนักพอตัว

หลังโดนถามว่า มูรินโญ่ ถือเป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผลกับการคุม ลิเวอร์พูล แบบระยะสั้นหรือไม่แล้วนั้น ฮามันน์ ตอบว่า "นั่นถือเป็นเรื่องที่เหมาะสมสุดๆ ผมรัก มูรินโญ่ เขาจะไม่รู้สึกกังวลกับการที่ต้องสืบทอดตำแหน่งต่อจาก คล็อปป์ แน่นอน ในทางตรงกันข้าม มันอาจจะมีผู้จัดการทีมบางคนที่ปฏิเสธงานด้วยการบอกว่า -ที่จริงนี่ (การคุม ลิเวอร์พูล) คืองานในฝันของผมเลยนะ แต่มันเป็นไปไม่ได้เลยที่ต้องรับงานต่อจาก คล็อปป์-"

"เราเห็นกันแล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนที่ เฟอร์กี้ ออกจากตำแหน่งไป ยิ่งผมคิดมากเท่าไหร่ผมก็ยิ่งมองเห็นอย่างชัดเจนมากขึ้นเท่านั้นว่าเขาควรจะได้คุมทีมสัก 1 หรือ 2 ฤดูกาล"

"ทุกวันนี้หลายสโมสรวางแผนระยะยาวชนิดที่กินเวลา 5-8 ปี แต่กุนซือของทีมเหล่านั้นได้อยู่กับทีมแค่ 6 เดือนเท่านั้น วงการนี้มันต้องดูสถานการณ์ไปแบบวันต่อวัน และคุณไม่มีทางรู้ว่าภายใน 3 ปีมันจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าคุณเอาใครก็ตามเข้ามาคุมทีมพร้อมบอกว่า -พยายามปลูกฝังสายเลือดใหม่ให้ได้ แล้วถ้าได้แค่อันดับ 6 มันก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร เพราะในเวลา 1 หรือ 2 ปีเราจะมีทีมชั้นยอดที่เต็มไปด้วยนักเตะจากท้องถิ่นของเราเอง- แล้วล่ะก็ มันก็ถือเป็นทางเลือกที่โอเคเลย"

"มันจะไม่สมเหตุสมผลสักนิดถ้าไปเอาใครก็ตามเข้ามาคุมทีมเป็นเวลา 5 ปี, ซื้อนักเตะด้วยเงินระดับ 100 ล้านปอนด์ แต่กลับจบด้วยการได้อันดับ 5 หรือ 6 นั่นคือสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ คุณต้องการใครสักคนที่ใจแข็งพอจนไม่โดนความกดดันเล่นงานจากการที่ต้องรับงานต่อจาก คล็อปป์ คนที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วและเป็นที่รักของหลายคน ผมหมายถึงคนที่เป็นที่รักของชาวเมืองด้วย ไม่ใช่แค่จากคนของสโมสรเท่านั้น"

"จากมุมมองแบบนั้นแล้วน่ะ ยิ่งผมคิดมากเท่าไหร่มันก็ยิ่งทำให้ผมมองว่ามัน (การให้ มูรินโญ่ มาคุมา ลิเวอร์พูล) ไม่ใช่ตัวเลือกที่แย่มากขึ้นเท่านั้น แต่คุณต้องบอกให้เขาใช้งานนักเตะดาวรุ่งด้วย ผมมั่นใจว่าถ้านักเตะเหล่านั้นเก่งพอแล้วล่ะก็ เขาก็จะพิจารณานักเตะเหล่านั้นและให้โอกาสพวกเขาลงเล่นเองนั่นแหละ"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X