ควอนซาห์ แจกโชค, โม ซาลาห์ ช่วยชีวิต ! ตัดเกรดนักเตะลิเวอร์พูล เสมอ แมนฯ ยูฯ ศึกพรีเมียร์ลีก

ควอนซาห์ แจกโชค, โม ซาลาห์ ช่วยชีวิต ! ตัดเกรดนักเตะลิเวอร์พูล เสมอ แมนฯ ยูฯ ศึกพรีเมียร์ลีก
ความผิดพลาดส่วนบุคคลทำให้ ลิเวอร์พูล พลาดสามคะแนนสำคัญในเกม "แดงเดือด" เสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา โดยแมตช์นี้ครึ่งแรก "หงส์แดง" ครองเกมแบบเหนียวกว่าทุกกระเบียดนิ้ว แถมมีสกอร์นำ 1-0 แต่ จาร์เรลล์ ควอนซาห์ ดันแจกของขวัญกล่องโตให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซัดตีเสมอ ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แม้อาจจะเงียบไปบ้าง แต่เมื่อถึงเวลาต้องยิงตัดสินเกมก็ยังคงไว้วางใจได้

11 ตัวจริง

ควีวิน เคลเลเฮอร์ : 6.5

มีจังหวะการเซฟพอสมควร เล่นด้วยความนิ่ง การตัดบอลทั้งลูกเรียดและลูกโด่งแม่นยำ ส่วนจังหวะเสียประตูแรกถือเป็นความโชคร้ายปนติดประมาท เพราะไม่คิดว่า ควอนซาห์ จะทำผิดพลาดมหันต์แบบนั้น

คอนเนอร์ แบรดลี่ย์ : 7

แม้จะโดนใบเหลืองตั้งแต่ต้นเกม แต่ก็ยังคงกล้าเล่น และการเสียบบอลก็แม่นยำ การเล่นเกมรุกดุดัน จัดการ แรชฟอร์ด อยู่หมัด 

จาร์เรลล์ ควอนซาห์ : 6

ครึ่งแรกผลงานโดดเด่นจัดการแนวรุกแมนฯ ยูฯ อยู่หมัด ครึ่งหลังก่อความผิดพลาดมหันต์จนนำไปสู่การเสียประตู หลังจากนั้นก็สามารถยกระดับการเล่นกลับมาได้ 

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ :  7.5

แข็งแกร่งทุกจังหวะ ลูกโด่งจัดการเคลียร์เด็ดขาด คอยประคองรุ่นน้องอย่าง ควอนซาห์ ได้ดี การเปิดบอลยาวแม่นยำ และพยายามขึ้นไปกดดันแนวรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุกครั้งที่ได้ลูกเตะมุมหรือฟรีคิก 

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน : 7

การวิ่งเติมเกมทั้งฝั่งซ้ายอันตรายทุกครั้ง มีโอกาสได้ยิงประตูแต่น่าเสียดายที่ขาดความแม่นยำ จังหวะการเปิดบอลอันตรายทุกครั้ง ประสานงานกับ ดิอาซ ได้อย่างลงตัว 

วาตารุ เอ็นโด : 7

ช่วงต้นเกมฟอร์มอาจจะยังไม่ลงตัว แต่หลังจากนั้นก็พัฒนาฟอร์มการเล่น จัดการคุมเกมแดนกลางได้อยู่หมัด ทำให้ แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โซโบซไล มีอิสระในการเล่นเกมรุกได้อย่างเต็มที่ 

โดมินิค โซโบซไล : 6.5

พลาดโอกาสทองถึง 2 ครั้งในการยิงประตูช่วงครึ่งแรก พยายามปั้นเกมตลอดเวลา แต่ยังขาดๆ เกินๆ การตัดสินใจในพื้นที่สุดท้ายควรทำให้ดีกว่านี้ 

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ : 7.5

ครองบอลได้อย่างเหนียวแน่น คุมจังหวะการเล่นได้ดีเยี่ยม ตัดจังหวะการสวนกลับของเจ้าบ้านได้หลายครั้ง เปิดบอลไปที่ว่างให้เพื่อนเล่นได้ดี น่าเสียดายที่จังหวะการยิงไกลไม่ค่อยมีให้เห็นในเกมนี้ 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : 6.5

สร้างปัญหาให้กับ แอรอน วาน-บิสซาก้า ทุกครั้งที่ได้บอล แต่การจบสกอร์ถือว่าน่าผิดหวังโดยเฉพาะในช่วงท้ายครึ่งแรกกับครึ่งหลังในจังหวะที่ตามซ้ำแต่ดันซัดออกหน้าตาเฉย อย่างไรก็ตามการสังหารจุดโทษยังคงไว้วางใจได้เสมอ 

หลุยส์ ดิอาซ : 7

ทุกครั้งที่ได้บอลทำเอา ดีโอโก้ ดาโลต์ เจอปัญหาหนัก การวิ่งหาพื้นที่ว่างเก่งมากโดยเฉพาะจังหวะยิงประตูขึ้นนำ ลีลาการกระชากลากเลื้อยทำเอาแนวรับ "ผีแดง" ต้องหยุดด้วยการทำฟาวล์ ถ้าหากเพิ่มความเฉียบคมมากกว่านี้ทีมน่าจะได้อีกหลายประตู 

ดาร์วิน นูนเญซ : 6

ครึ่งแรกถือว่าฟอร์มสวยหรูเลยทีเดียว ความเร็วสร้างปัญหาในแผงแบ็กโฟร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตลอด  การโหม่งบอลแอสซิสต์ให้ ดิอาซ ยอดเยี่ยมมากๆ ครึ่งหลังน่าจะทำประตูได้แต่ดันยิงไม่ดีทำให้ทีมเสียโอกาสขึ้นนำอีกครั้ง 

ตัวสำรองที่ได้ลงสนาม

เคอร์ติส โจนส์ (แทน โดมินิค โซโบซไล น. 66) : 6.5

พยายามสร้างสรรค์เกม ช่วยทำให้แผงมิดฟิลด์มีมิติการเล่นเพิ่มมากขึ้น จุดที่น่าตำหนิก็คือจ่ายบอลช้า จนทำให้ทีมเสียการครองบอล และโดนสวนกลับ 

โจ โกเมซ (แทน คอนเนอร์ แบรดลี่ย์ น. 66) : 6.5

ลงมาทำให้เกมรับแน่นขึ้น และเป็นการเซฟ แบรดลี่ย์ เนื่องจากโดนใบเหลืองไปแล้ว มีจังหวะขึ้นไปยิงแฉลบกองหลังแมนฯ ยูฯ แต่บอลไม่ห่างมือ อ็องเดร โอนาน่า ขณะที่เกมรับเหนียวแน่นไว้ใจได้

โคดี้ กัคโป (แทน ดาร์วิน นูนเญซ น. 68) : 6

จังหวะการสัมผัสบอลดี ใช้ความสามารถเฉพาะตัวในการเล่นสวนกลับและทำให้คู่แข่งต้องตัดฟาวล์ 

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ (แทน วาตารุ เอ็นโด น. 69) : 7

ทำให้เกมรุกของทีมมีความดุดันมากขึ้น ความเร็วและความคล่องตัวทำให้ วาน-บิสซาก้า รับมือไม่ไหว และนำไปสู่การทำฟาวล์จนเสียจุดโทษในช่วงท้ายเกม ช่วงทดเจ็บมีโอกาสได้ยิงแต่ดันซัดไปตรงตัว โอนาน่า 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X