ทำให้มีทุกวันนี้!อ็องเดร โอนาน่า เผยมองโลกแบบ มูฮัมหมัด อาลี

ทำให้มีทุกวันนี้!อ็องเดร โอนาน่า เผยมองโลกแบบ มูฮัมหมัด อาลี
อ็องเดร โอนาน่า นายด่าน แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ตนใช้ชีวิตแบบที่ยึดถือทัศนคติของ มูฮัมหมัด อาลี เป็นแบบอย่าง โดยบอกว่าคนเราไม่มีทางเจอแต่เรื่องแย่ๆ หรือเรื่องดีๆ ได้ตลอด

อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าที่ผ่านมาตนใช้ชีวิตด้วยทัศนคติเดียวกับของ มูฮัมหมัด อาลี นักมวยระดับตำนาน

ในช่วงแรกๆ ที่ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น โอนาน่า มีชอตผิดพลาดให้เห็นบ่อยๆ จนทำให้เขาโดนเยาะเย้ยอย่างหนัก รวมถึงมีกระแสเรียกร้องให้ถอดเขาจากการเป็นมือ 1 ของทีมอย่างต่อเนื่อง แต่พักหลังมานี้นายทวารชาวแคเมอรูนทำผลงานได้ดีขึ้นพอตัว

โอนาน่า เผยว่า "ทัศนคติของเขา (อาลี) มันดีมากๆ ซึ่งมันไม่ง่ายเลยที่คุณจะทำให้ตัวเองมีทัศนคติแบบนั้นได้ ตลอดชีวิตของเขาน่ะเขาต้องเจอกับความยากลำบากหลายอย่าง แต่เจามองแต่ด้านดีๆ, คิดถึงแค่เรื่องดีๆ เขาเป็นคนที่มองโลกในแง่บวกมากๆ และผมชอบแนวคิดแบบนั้น"

"ผมพูดอยู่เสมอว่าไม่ว่าชีวิตของคุณจะเจอกับอะไรก็ตาม มันก็ไม่มีทางที่ฝนจะตกไปตลอด สักวันหนึ่งพระอาทิตย์จะส่องแสงอันอบอุ่นให้คุณ เช่นเดียวกับ พระอาทิตย์ก็จะไม่มีทางส่องแสงอันอบอุ่นให้คุณได้ตลอดชีวิต สักวันหนึ่งพายุฝนจะเข้ามาหาคุณ ดังนั้นคุณก็แค่ต้องหาสมดุลที่ดีให้เจอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นนักฟุตบอล"

"เมื่อคุณมีวันที่แย่แล้วนั้น สักวันหนึ่งวันที่ดีกว่าเดิมจะมาถึงแน่ มันไม่ใช่ว่าพอมีวันที่แย่แล้วคุณจะรู้สึกว่ามันจะไม่มีทางเปลี่ยนแปลงได้ ความเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นแน่นอน แต่เมื่อคุณมีวันที่ดีแล้วนั้นมันก็จะไม่มีวันยั่งยืนไปตลอดเช่นกัน"

"ทุกอย่างมันอยู่แค่ชั่วคราว และคุณต้องรู้วิธีที่จะจัดการกับมัน เมื่อคุณอารมณ์ไม่ดีแล้วนั้น คุณก็ต้องพยายามมองโลกในแง่บวกเข้าไว้ และเมื่อคุณมีอารมณ์ดีแล้วน่ะคุณก็ต้องคิดในแง่บวกเข้าไว้เช่นกัน สิ่งที่คุณต้องทำคือสนุกกับตัวเองและมีความสุขอย่างเต็มที่, อยู่กับคนที่คุณรักและมองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X