พักสงครามน้ำลาย! เจอร์เก้น คล็อปป์ ป้อง "รองเทรนต์", เชิดชู เป๊ป เก่งสุดในโลก

พักสงครามน้ำลาย! เจอร์เก้น คล็อปป์ ป้อง "รองเทรนต์", เชิดชู เป๊ป เก่งสุดในโลก
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ชี้สิ่งที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ พูดไม่ได้ผิดอะไร ก็แค่นักเตะรักสโมสรนี้เท่านั้น พร้อมยกย่อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นกุนซือที่เก่งที่สุดในโลก ระบุ โค้ชชาวสแปนิช เต็มไปด้วยความกระหายอยากได้แชมป์ราวกับไม่เคยได้สัมผัส ทั้งที่จริงๆ แล้วกวาดแชมป์มานอนกอดมากมาย

 เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ออกโรงปกป้อง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฟูลแบ็กเท้าชั่งทองที่วิจารณ์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนโดน เออร์ลิง ฮาลันด์ และ รูเบน ดิอาซ หัวร้อนจนต้องสวนกลับแบบเจ็บแสบ

"รองเทรนต์" เปิดประเด็นเดือดก่อนทำศึก "บิ๊กแมตช์" กับ แมนฯ ซิตี้ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ด้วยการอ้างว่าแชมป์รายการต่างๆ ที่ต้นสังกัดคว้ามาครองได้นั้น ถือว่ามีความหมายและคุณค่าต่อทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสรมากกว่าของฝั่งคู่แข่ง หลังจากทีมของตนมีการเงินด้อยกว่าอีกฝ่ายจนทำให้การได้แชมป์แต่ละรายการมันถือว่ายากกว่า

การโดนวิจารณ์จาก อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำให้ ฮาลันด์ ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ และจัดการสวนกลับแบบเจ็บแสบด้วยการบอกว่า แบ็กขวาชาวอังกฤษ คงไม่เคยรู้สึกถึงความปลื้มปิติยินดีจากการคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ ขณะที่ ดิอาซ จัดหนักบอก สโมสรใหญ่ ๆ ต้องโฟกัสที่ตัวเอง ไม่ใช่ไปยุ่งเรื่องของทีมอื่น

ก่อนที่เรื่องจะบานปลายไปมากกว่านี้ คล็อปป์ ต้องรีบให้สัมภาษณ์เพื่อชี้แจงเรื่องนี้โดยยืนยัน อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่ผิดกับสิ่งที่พูดออกไป เพราะ "หงส์แดง" มีความพิเศษสำหรับเขา ซึ่งถ้านักเตะรู้สึกแบบนั้น ทำไมต้องถูกห้ามไม่ให้พูดด้วยล่ะ

"เทรนต์ ให้ความเคารพพวกเขา แต่เขาเกิดในเมืองลิเวอร์พูล เขายืนอยู่บนถังขยะ (ด้านนอกสนามซ้อมเมลวู้ดเพื่อดูนักเตะฝึกซ้อมสมัยที่เป็นเด็ก) สิ่งที่คุณคิดเกี่ยวกับสถานการณ์นี้นะเหรอ ? หนึ่งในสโลแกนของเราซึ่งผมชอบมากๆ "This Means More"  (สิ่งนี้มีความหมายมากกว่านั้น) มันมีความหมายมากๆ สำหรับเรา สโมสรแห่งนี้มีความพิเศษสำหรับเรา ดังนั้นถ้าเรารู้สึกแบบนั้น แล้วทำไมถึงไม่อนุญาตให้พูดล่ะ ?"

"ผมไม่ได้สนใจ (ความเห็นจากภายนอก) มันก็แค่เขารู้สึกยังไง  เรารู้สึกยังไง และผมไม่ได้มีปัญหากับเรื่องนั้น ผมก็แค่อยากบอกเท่านั้น ผมมั่นใจว่าเขาแสดงให้เห็นว่าเขาให้ความเคารพเช่นกัน ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากมายในวงการฟุตบอลอังกฤษ และบางทีในยุโรปด้วย พวกเขามีสถิติที่น่าอิจฉามากๆ ผมมั่นใจว่าสิ่งเหล่านั้นมันมีความหมายมากๆ สำหรับผู้คนที่เกี่ยวข้องกับพวกเขา"  

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังกล่าวยกย่อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิช หลังประสบความสำเร็จมากมายมหาศาล "เขาเป็นผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดในโลก แมนฯ ซิตี้ มีนักเตะที่น่าเหลือเชื่อมากๆ บางทีพวกเขามีหน้าเป้าที่เก่งที่สุด (เออร์ลิง ฮาลันด์) แนวทางของ กวาร์ดิโอล่า มีอิทธิพลกับวงการฟุตบอล"

"เขาคว้าแชมป์ได้มากมายแต่เมื่อคุณมองดูเขา เขาทำตัวเหมือนกับว่าเขาไม่เคยได้แชมป์อะไรเลย แรงปรารถนาของเขามันช่างสุดยอด ตลอดชีวิตของผมเขาคือผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุด ผมไม่เคยรู้สึกผิดหวัง (หากมีคนบอกว่า กวาร์ดิโอล่า เป็นผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุด)"

"ผมรู้ว่ามีนักฟุตบอลกว่า 3,000 คนที่เก่งกว่าผม แต่ผมยังคงรักเกมลูกหนัง เขาทำให้ผมเป็นผู้จัดการทีมที่เก่งขึ้น ผมรู้ว่าผมทำในสิ่งที่ผมทำได้ดีมากๆ ผมรู้ว่างานที่ผมทำมันไม่ได้แย่ แต่เขาเป็นคนที่เก่งที่สุดจริงๆ" นายใหญ่เลือดด๊อยท์ช กล่าว 



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X