อวยก่อนสังหารอีกแล้ว! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่รับประกัน แมนซิตี้ จะไม่โดน แมนยู แซงหน้า

อวยก่อนสังหารอีกแล้ว! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่รับประกัน แมนซิตี้ จะไม่โดน แมนยู แซงหน้า
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิชของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ดังนั้นทุกทีมมีโอกาสที่จะเข้าสู่ยุคล่มสลาย พร้อมระบุไม่รับประกันว่า "เรือใบสีฟ้า" ในยุคตนจะไม่โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานแซงหน้า เพราะตอนนี้ "ผีแดง" กำลังสร้างทีมใหม่เพื่อหวังกลับคืนสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้ง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับสัจจะธรรมแห่งชีวิตว่าไม่มีความสำเร็จแบบยั่งยืนตลอดกาล พร้อมระบุ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสที่จะผงาดแซง "เรือใบสีฟ้า" ในยุคที่ตนกุมบังเหียนก็เป็นไปได้

"ปีศาจแดง" ในยุคที่ เซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์ อภิมหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เข้ามาเป็นเจ้าของร่วม พยายามอย่างเต็มที่ที่จะสร้าง แมนฯ ยูไนเต็ด ให้กลับมาแข็งแกร่ง และล้มล้างความยิ่งใหญ่ของ แมนฯ ซิตี้ คู่อริร่วมเมือง กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ศัตรูตัวฉกาจให้ได้ภายในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า 

สำหรับตอนนี้ทีมของกุนซือเอริค เทน ฮาก มีคิวต้องทำศึก "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์" เยือนถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้ โดยมีเป้าหมายจะคว้า 3 คะแนนให้ได้เพื่อโอกาสที่จะติดท็อปโฟร์ โดย กวาร์ดิโอล่า เผยว่าแม้ แมนฯ ยูฯ จะโดยวิจารณ์อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าพวกเขามีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้ในอนาคต

"ยุค 80 เป็นของ ลิเวอร์พูล ส่วนยุค 90 เป็นของ แมนฯ ยูไนเต็ด และตอนนี้เราคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 7 สมัยในรอบ 11 หรือ 12 ปีที่ผ่านมา มันเคยเกิดขึ้นมาแล้ว ในช่วง 50 หรือ 60 ปีไม่เคยมีประเทศไหนที่มีทีมเดียวครองอำนาจตลอดกาล ถ้าเป็นไปได้เราจะพยายามขยายเวลาเหล่านี้ออกไปให้นานอีกหลายๆ ปี"

โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นกุนซือที่พา แมนฯ ยูฯ จบอันดับ 2 เมื่อฤดูกาล 2017/2018 ซึ่งใกล้เคียงการเป็นแชมป์ลีกของทีมมากที่สุด โดย กวาร์ดิโอล่า ซึ่งเตรียมทำศึก "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" รับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้ ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจกับเพื่อนร่วมอาชีพของตนที่ต้องโดนไล่ออกตอนที่คุมทัพ "เร้ด เดวิลส์" หลังพยายามจะนำทีมกลับสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้ง 

"ผมเคยพูดมาแล้วว่าสโมสรใหญ่ๆ ต้องการที่จะคว้าชัยชนะ และไม่ใช่แค่ ยูไนเต็ด เท่านั้น คุณต้องการคว้าชัยชนะ มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ ยูไนเต็ด ที่จะกลับคืนความสำเร็จที่น่าเหลือเชื่อในยุคของ เซอร์อเล็กซ์ (เฟอร์กูสัน) และมันไม่ง่ายเลย ผมเข้าใจเรื่องนี้ดี มีสโมสรใหญ่ๆ ที่ต้องอดทนมากๆ แต่ปัจจุบันทุกคนเจอแรงกดดันมหาศาลจริงๆ" กุนซือชาวสแปนิช กล่าว 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X