แมนยูต้องทุ่มฉีกสัญญา! แดน แอชเวิร์ธ แจ้งแล้วอยากลา นิวคาสเซิ่ล

แมนยูต้องทุ่มฉีกสัญญา! แดน แอชเวิร์ธ แจ้งแล้วอยากลา นิวคาสเซิ่ล
เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ แดน แอชเวิร์ธ แจ้งกับ นิวคาสเซิ่ล แล้วว่าต้องการบอกลาทีม ท่ามกลางกระแสข่าวลือระหว่างเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีออกมาเรื่อยๆ

แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แจ้งกับทีมด้วยตัวเองว่าต้องการย้ายออกจากทีม ตามรายงานของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังของเมืองผู้ดี

ตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมามีกระแสข่าวลือว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากได้ตัว แอชเวิร์ธ ไปเป็นผอ.กีฬาคนใหม่ของทีมมากๆ ซึ่งรายงานระบุว่าเขาสนใจที่จะโยกไปรับงานกับ "ปีศาจแดง" ด้วย หลังจากเจ้าตัวมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนจาก INEOS กลุ่มทุนที่เพิ่งได้รับหน้าที่บริหารงานด้านฟุตบอลของ แมนฯ ยูไนเต็ด

กระทั่งล่าสุด เดลี่ เมล ระบุว่า แอชเวิร์ธ บอกกับคนใหญ่คนโตของ นิวคาสเซิ่ล แล้วว่าต้องการบอกลาทีม ทำให้ตอนนี้ "สาลิกาดง" ระบุให้เขาอยู่ในสถานะ "gardening leave" หรือก็คือการห้ามไปทำงานกับทีมไหนก็ตามเป็นระยะเวลาหนึ่งหลังจากที่แจ้งเจตนารมณ์ว่าต้องการย้ายออกจากทีม

ทั้งนี้ สัญญาระหว่าง นิวคาสเซิ่ล กับ แอชเวิร์ธ มีการระบุเอาไว้ว่าเงื่อนไข "gardening leave" ของเขานั้นมีผลยาวจนถึงปี 2026 นอกเสียจากว่าจะมีทีมไหนจ่ายค่าชดเชยตามที่ นิวคาสเซิ่ล ต้องการ โดยถึงแม้ทาง "สาลิกาดง" จะไม่ได้ระบุถึงตัวเลขที่แน่ชัด แต่เป็นที่เชื่อกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะต้องยอมจ่ายเงินในระดับเกิน 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 450 ล้านบาท) หากอยากจะฉีกสัญญาของ แอชเวิร์ธ เพื่อที่จะให้เขาเริ่มงานได้ตั้งแต่ก่อนถึงตลาดการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X