สุดท้ายต้องขอบคุณ ! คอนเต้ คนจริงไม่เสียใจด่ากราดแข้ง สเปอร์ส

สุดท้ายต้องขอบคุณ ! คอนเต้ คนจริงไม่เสียใจด่ากราดแข้ง สเปอร์ส
อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือจอมแท็คติกเลือดมะกะโรนี ยันไม่เคยเสียใจกับเหตุการณ์ที่ออกโรงจวกหนักใส่แข้งสเปอร์ส ในงานแถลงข่าวหลังเกมที่เสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน จนนำไปสู่การโดนปลดในเวลาต่อมา ชี้สิ่งนี้อาจทำให้นักเตะโกรธแต่หลังจากนั้นพวกเขาจะเข้าใจและต้องขอบคุณ

อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน ยอมรับตนไม่เคยเสียใจที่ออกโรงตำหนินักเตะ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบไม่เกรงใจต่อหน้าสื่อ จนนำไปสู่การโดนต้นสังกัดสั่่งปลดกลางอากาศเมื่อปีที่ผ่านมา 

ย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 12 เดือนก่อน คอนเต้ ระเบิดอารมณ์อย่างเผ็ดร้อนด้วยการจวกลูกทีมว่าเล่นเห็นแก่ตัว และไม่มีทางจะได้แชมป์เพราะสภาพจิตใจไม่แข็งแกร่ง หลังจบเกมที่เสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-3 ที่สนามเซนต์ แมรี่ส์ ทั้งๆ ที่นำไปก่อน 3-1 แท้ๆ

หลังจากเหตุการณ์ตอนนั้นทำให้แคมป์ "ไก่เดือยทอง" เต็มไปด้วยความตึงเครียด และบทสรุปสุดท้าย นายใหญ่เลือดมะกะโรนี ซึ่งสามารถพา "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในซีซั่น 2016/2017 ต้องโดนอัปเปหิออกจากสโมสร

สำหรับปัจจุบัน คอนเต ยังคงว่างงาน และใช้เวลาส่วนใหญ่พักผ่อนอยู่ที่บ้านเกิดในอิตาลี โดยเจ้าตัวยอมรับว่าสิ่งที่ตนพูดในตอนนั้นไม่มีอะไรต้องเสียใจ เพราะมันคือความจริง "ตอนนั้นผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆ ถ้าผมพูดบางสิ่ง นั่นหมายถึงสิ่งนั้นเป็นเรื่องจริงเสมอ"

"บอกตามตรง ผมไม่ได้รู้สึกเสียใจอะไรเลยกับเรื่องนี้ แต่ผมรู้สึกดีกับ ท็อตแน่ม ผมยังคงเก็บประสบการณ์นี้เอาไว้ในหัวใจของผม นี่คือสไตล์ของผม ผมเกลียดการโกหก สิ่งนี้สามารถช่วยผมได้ในบางครั้ง หรือบางครั้งก็ทำให้ผมเจ็บปวด แต่ผมยอมที่จะอยู่เงียบๆ มากกว่าที่จะพูดเรื่องโกหก รวมถึงความสัมพันธ์กับลูกทีมของผมด้วย"

"ระหว่างซีซั่น มันอาจเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้ซึ่งคุณจำเป็นต้องพูดแบบตรงไปตรงมาโดยมันอาจจะเป็นในเชิงบวกหรือลบก็ได้ ผมรู้เรื่องนี้ดี ผมเคยเป็นนักเตะมาก่อน และโค้ชบางคนก็พูดโกหกเพื่อให้ผมใจเย็น ผมไม่ต้องการสถานการณ์แบบนั้น"

"ผมรู้ดีว่าเมื่อคุณมีการสนทนาแบบตรงไปตรงมากกับนักเตะ ในตอนแรกพวกเขาอาจจะรู้สึกโกรธ แต่หลังจากนั้นด้วยประสบการณ์ของผม เวลามันจะช่วยให้นักเตะเหล่านั้นต้องชื่นชมคุณ พวกเขาโกรธแต่จากนั้นพวกเขาจะขอบคุณจากใจ" คอนเต้ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : พรีเมียร์ลีกอังกฤษ
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X