เหนือความคาดหมาย!ริโอ เฟอร์ดินานด์ รับไม่เคยคิด ลิเวอร์พูล จะมีลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นนี้

เหนือความคาดหมาย!ริโอ เฟอร์ดินานด์ รับไม่เคยคิด ลิเวอร์พูล จะมีลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นนี้
ริโอ เฟอร์ดินานด์ เปิดอก ที่จริงไม่คิดว่าซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล จะได้อยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ลีก พร้อมชม "หงส์แดง" ที่ยังรักษาความคงเส้นคงวาได้ในช่วงที่ไร้เงา โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ไม่คิดว่า ลิเวอร์พูล จะถึงขั้นมีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในซีซั่น 2023-24 ได้

ในซีซั่นก่อน ลิเวอร์พูล มีผลงานน่าผิดหวังจนถึงขั้นได้เพียงอันดับ 5 ในลีกพร้อมทั้งไม่มีแชมป์ติดมือเลย ส่งผลให้พวกเขาต้องยกเครื่องครั้งใหญ่ในตำแหน่งแผงกลาง ซึ่งนั่นทำให้หลายคนเคยคิดว่าพวกเขาต้องใช้เวลาสร้างทีมกันพักหนึ่ง แต่กลับกลายเป็นว่า "หงส์แดง" เล่นได้โดดเด่นจนถึงขั้นมีลุ้นแชมป์ทั้ง 4 รายการ

เฟอร์ดินานด์ เผยว่า "ที่จริงก่อนหน้านี้ผมไม่คิดว่า ลิเวอร์พูล จะมาอยู่ในจุดนี้ได้ ผมไม่เคยคาดว่าพวกเขาจะทำผลงานแบบตอนนี้รวมถึงเป็นจ่าฝูงของลีกได้ ผมเคยคิดว่าพวกเขาจะได้ลุ้นกับการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ไม่คาดคิดมาก่อนว่าพวกเขาจะท้าชิงแชมป์แข่งกับ แมนฯ ซิตี้ อีกครั้งได้ ผมเคยคิดว่าทีมที่จะขับเคี่ยวกับ แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างสูสีจะเป็น อาร์เซน่อล"

"การที่พวกเขากลับมามีลุ้นแชมป์มันแสดงให้เห็นว่าพวกเขาทำการเสริมทัพได้ดีมากแค่ไหน รวมถึงแสดงให้เห็นว่า คล็อปป์ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเพียงใด สิ่งที่พวกเขาทำให้ผมรู้สึกประทับใจมากที่สุดก็คือการที่พวกเขายังสามารถรักษาความคงเส้นคงวาเอาไว้ได้ในช่วงที่ ซาลาห์ ไม่ได้อยู่ช่วยทีม ผมเคยคิดว่าพวกเขาจะเล่นกันได้ไม่คงเส้นคงวาจนทำแต้มหล่นมากกว่านี้ แต่พวกเขากลับยังไล่เบียดได้อย่างสูสี"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X