ปรับปรุงหรือสร้างใหม่? แมนยู ได้ข้อสรุป โอลด์ แทรฟฟอร์ด แล้ว

ปรับปรุงหรือสร้างใหม่? แมนยู ได้ข้อสรุป โอลด์ แทรฟฟอร์ด แล้ว
สื่อท้องถิ่นระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด แล้วหลังจาก เซอร์ จิม แรตลิฟฟ์ ผู้ถือหุ้นของทีมมีแผนเนรมิต โรงละครแห่งความฝัน ให้มีขนาดความจุผู้ชมเพิ่มเป็น 90,000 ที่นั่ง

เซอร์ แรตคลิฟฟ์ แฟนบอลตัวยงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับไฟเขียวจากตระกูลเกลเซอร์เจ้าของชาวอเมริกันให้เข้ามาบริหารทีมได้แบบเต็มตัวหลังจากเขาทำข้อตกลงซื้อหุ้น ผีแดง ได้เป็นจำนวน 25% โดยเศรษฐีคนดังหวังทำให้สังเวียนแข้งของทีมมีความโออ่า และรองรับแฟนบอลได้ทัดเทียมกับ เวมบลีย์

ต่อโปรเจกต์ที่ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ เรียกขานว่า "นอร์ท เวมบลีย์" หรือสนาม เวมบลีย์ ทางตอนเหนือของเมืองผู้ดี เดลี่ เทเลกราฟ เผยเมื่อวันก่อนว่าเขายังคิดไม่ตกว่าจะเลือกใช้วิธีปรับปรุงสนามปัจจุบัน หรือจะสร้างสนามใหม่ขึ้นมาในทำเลเดิมเนื่องจากสโมสรมีเนื้อที่เหลือเฟือในทำเลรอบๆ เธียเตอร์ ออฟ ดรีม ที่จะสร้างสนามใหม่ได้ก่อนทุบสนามเดิมทิ้ง หากแต่โครงการนี้จะใช้เงินมากกว่าถึง 2 พันล้านปอนด์ (ราว 90,000 ล้านบาท)

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 7 ก.พ. แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ รายงานว่าผู้บริหาร ปีศาจแดง มีมุมมองตรงกับ โจเอล เกลเซอร์ ว่าพวกเขาจะใช้วิธีปรับปรุง โอลด์ แทรฟฟอร์ด เนื่องจากเป็นที่เห็นพ้องต้องกันว่าการสร้างสนามใหม่ยากที่จะทำให้มันมีมนต์ขลังเหมือนสังเวียนแข้งอันโด่งดังที่พวกเขาใช้งานมานาน 113 ปี และอยากเก็บคุณค่าตรงนี้เอาไว้ต่อไปตราบนานเท่านาน

ขณะเดียวกัน การปรับปรุงสนามจะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีรายรับในวันฟาดแข้งดังเดิม แม้เป็นเรื่องหนีไม่พ้นที่ค่าบัตรผ่านประตูจะลดลงเนื่องจากจำเป็นต้องมีการปิดอัฒจันทร์บางส่วนเป็นการชั่วคราวเพื่อเพิ่มเติมความจุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X