ปฏิบัติต่างกัน!เอริค เทน ฮาก ตอบกรณี มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ เจดอน ซานโช่

ปฏิบัติต่างกัน!เอริค เทน ฮาก ตอบกรณี มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ เจดอน ซานโช่
เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตอบข้อสงสัยของสื่อแล้วกรณีปฏิบัติกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เจดอน ซานโช่ แตกต่างกันหลังจากสองสตาร์ก่อปัญหาละเมิดวินัยด้วยกันทั้งคู่

แรชฟอร์ด ถูกระบุว่าโดนสโมสรสั่งปรับเงินเป็นค่าแรงสองสัปดาห์ 650,000 ปอนด์ (ราว 29.2 ล้านบาท) หลังไม่ได้ลงเล่นเกม เอฟเอคัพ รอบสี่นัดออกไปชนะ นิวพอร์ท 4-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเนื่องจากเขาออกไปท่องราตรีที่ ไอร์แลนด์เหนือ จนเมาเละ และขาดซ้อม

ดาวยิงวัย 26 ปีถูกสื่อตีแผ่ว่าใช้เวลาอยู่ที่ เบลฟาสต์ ตั้งแต่วันพุธเนื่องจากเดินทางไปพบกับ โรฌอน วิลเลี่ยมส์ อดีตนักเตะเยาวชนของ ผีแดง และเที่ยวกลางคืนจนถึงเช้าวันศุกร์ก่อนบินกลับเมืองแมนเชสเตอร์ และแจ้งว่าป่วยจนลงซ้อมไม่ไหว

หลังเกิดความกระจ่าง แมนฯ ยูไนเต็ด แถลงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า แรชฟอร์ด ซึ่งเข้าพบกับ เทน ฮาก พร้อมด้วย ดเวย์น เมย์นาร์ด พี่ชายซึ่งเป็นเอเจนต์พร้อมรับผิดชอบการกระทำ และส่งผลให้สโมสรตัดสินใจยุติเรื่องราว ขณะที่ตัวนักเตะจะได้กลับมาอยู่ในทีมแมตช์บุกไปเยือน วูล์ฟส์ ทำศึก พรีเมียร์ลีก คืนวันพฤหัสบดีนี้

ต่อกรณีของ แรชฟอร์ด ทำให้นักข่าวอดสงสัยไม่ได้ที่ เทน ฮาก ปฏิบัติกับ ซานโช่ ต่างไปโดยเขาถูกดร็อปออกจากทีมตั้งแต่ไม่มีส่วนร่วมในเกมแพ้ อาร์เซน่อล 3-1 เมื่อเดือนก.ย. แถมไม่มีสิทธิ์ใช้อุปกรณ์ของสโมสร และห้ามซ้อมกับทีมก่อนโดนปล่อยให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อดีตต้นสังกัดใน บุนเดสลีกา ยืมไปใช้งาน

สำหรับประเด็นนี้ ผู้จัดการทีมชาวดัตช์เอ่ยว่า "เราสามารถสะสางปัญหาทุกอย่างเป็นการภายในได้ แต่ เจดอน ซานโช่ เลือกให้มันเป็นข่าวต่อสาธารณะ" เทน ฮาก หมายถึงกรณีที่ ซานโช่ ใช้สื่อโซเชี่ยลตอบโต้การให้สัมภาษณ์ของเขาว่าโกหก และใช้นักเตะเป็นแพะรับบาปหลังหั่นเขาออกจากทีมในเกมดังกล่าวโดยกล่าวกับสื่อว่าไม่ประทับใจการซ้อมของนักเตะ

หลังถูกสื่อถามเพิ่มว่าพฤติกรรมของ แรชฟอร์ด เข้าข่ายจงใจเป็นปฏิปักษ์กับเจ้านายหรือไม่ เทน ฮาก กล่าวว่า "ไม่ มันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับความสัมพันธ์ระหว่างผมกับ มาร์คัส"

สุดท้ายแล้ว เทน ฮาก ซึ่งเข้ามาคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2022 และประสบกับปัญหาทางด้านวินัยของลูกทีมบ่อยครั้งได้ทิ้งท้ายว่า "เรากำลังพูดถึงนักเตะระดับท็อป ผมไม่จำเป็นต้องให้ความรู้กับพวกเขาอีกต่อไปแล้ว เมื่อคุณได้เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาสมควรรู้"

"นักเตะระดับนี้สมควรจัดการกับตัวเองได้ นี่คือสิ่งที่คุณต้องการจากนักเตะ นักเตะรู้ว่าอะไรดีและไม่ดี เมื่อคุณต้องการเล่นฟุตบอลในระดับท็อป มันก็จำเป็นต้องดำเนินชีวิตให้ดีเสมอ"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X