ดูตำนานเป็นตัวอย่าง! เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ วอนอย่าด่วนตัดสิน มอยเซส ไกเซโด้

ดูตำนานเป็นตัวอย่าง! เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ วอนอย่าด่วนตัดสิน มอยเซส ไกเซโด้
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ระบุ ทุกคนยังไม่ควรจะรีบตัดสินเรื่องของ มอยเซส ไกเซโด้ โดยบอกว่าขนาด ซีเนดีน ซีดาน ยังต้องใช้เวลาปรับตัวกับ เรอัล มาดริด พักใหญ่ พร้อมเชื่อว่า ไกเซโด้ มีแววดีพอที่จะจะเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม เชลซี กล่าวว่ามันไม่น่าแปลกใจเลยที่ มอยเซส ไกเซโด้ ยังไม่สามารถปรับตัวเข้ากับทีมและยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้ โดยยกตัวอย่างว่าขนาด ซีเนดีน ซีดาน ยังเคยใช้เวลานานพอตัวในตอนที่ปรับตัวกับการเล่นให้ เรอัล มาดริด

ก่อนถึงฤดูกาลนี้ ไกเซโด้ ทำผลงานได้โดดเด่นกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน จนทำให้เขาเป็นที่สนใจของหลายทีม ซึ่งสุดท้าย เชลซี ก็ได้เขาไปร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัวในเบื้องต้น 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,400 ล้านบาท) แต่จนถึงตอนนี้แข้งชาวเอกวาดอร์ยังทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร

โปเช็ตติโน่ เผยว่า "พวกคุณจำตอนที่ ซีดาน หรือ กาก้า ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ได้ไหม ตอนนั้นพวกเขาจ่ายเงินค่าตัวไปตั้งเยอะเพื่อซื้อ 2 คนนั้น ช่วงนั้น ซีดาน อายุได้ 26 หรือ 27 ปีมั้ง ผมคิดว่าเขาใช้เวลาตั้ง 7 หรือ 8 เดือนกว่าที่จะเริ่มโชว์ฟอร์มเก่งได้ พเราะความคดาหวังมันสูงมากๆ และการปรับตัวก็ทำได้ยาก แรงกดดันมันสูงสุดๆ"

"มอยเซส ไม่ได้เล่นร่วมกับเราในช่วงปรี-ซีซั่นเลย เรามีปัญหาอยู่บ้างในตอนที่เขาต้องเดินทางไปเล่นให้กับทีมชาติของเขา มันมีหลายอย่างที่ทำให้เขาต้องเจอกับความล่าช้าในการปรับตัวเข้ากับทีม จากนั้นก็มีสถานการณ์ที่ชะลอการที่เขาจะได้ลงเล่นนิดหน่อยอีก แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขามีโปรไฟล์ดีพอที่จะเป็นหนึ่งในกองกลางที่เก่งที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X