แฟน อาร์เซน่อล เฮ! พรีเมียร์ลีก ไฟเขียว กาเบรียล มากัลเญส ทำสองตุงเกมยำ คริสตัล พาเลซ

แฟน อาร์เซน่อล เฮ! พรีเมียร์ลีก ไฟเขียว กาเบรียล มากัลเญส ทำสองตุงเกมยำ คริสตัล พาเลซ
งานนี้ได้เฮทั้งสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" และตัวนักเตะ เพราะล่าสุด พรีเมียร์ลีก คอนเฟิร์มแล้ว กาเบรียล มากัลเญส ได้ชื่อเป็นคนทำสองประตูในเกมที่ทีมเปิดบ้านยำใหญ่ คริสตัล พาเลซ 5-0 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน หลังจากที่ตอนแรกเป็นการทำโอล์นโกลของ นายทวารทีมคู่แข่ง ในลูก 2-0

พรีเมียร์ลีก ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันศุกร์ที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมาว่า กาเบรียล มากัลเญส เซนเตอร์แบ็กชาวบราซิเลียนของ อาร์เซน่อล ได้รับเครดิตเป็นคนทำประตู 2-0 ในเกมที่ "ไอ้ปืนใหญ่" เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถล่ม คริสตัล พาเลซ 5-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 20 มกราคม 

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 37 โดย กาเบรียล โหม่งบอลจากลูกเตะมุมโดนตัว ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวาร พาเลซ เข้าประตูไป แต่ทาง พรีเมียร์ลีก ให้ลูกนี้กลายเป็นการทำเข้าประตูตัวเอง หรือ "โอว์นโกล" ของ เฮนเดอร์สัน ซึ่ง อาร์เซน่อล ไม่เห็นด้วย และได้ทำการยื่นอุทธรณ์ขอคัดค้าน

ล่าสุด พรีเมียร์ลีก คอนเฟิร์มแล้วว่า ประตูดังกล่าวควรให้เครดิตแก่ กาเบรียล หลังจากที่ผ่านการพิจารณาเพิ่มเติมโดย 3 ผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอล ซึ่งนั่นทำให้ ปราการหลังวัย 26 ปี ได้ชื่อเป็นคนทำสองประตูในเกมวันนั้น หลังจากที่โขกประตู 1-0 จากลูกเตะมุมเช่นกันตั้งแต่นาทีที่ 11   

เท่ากับว่า ฤดูกาลนี้ กาเบรียล ทำไปแล้ว 3 ประตู จากการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก 19 นัด 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X