ลิเวอร์พูล หรือ แมนซิตี้?จอห์น บาร์นส์ มองทีมไหนจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ฯ

ลิเวอร์พูล หรือ แมนซิตี้?จอห์น บาร์นส์ มองทีมไหนจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ฯ
ฟังทรรศนะจาก จอห์น บาร์นส์ มอง แมนฯ ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล ทีมเก่าของตัวเองใครจะมีโอกาสคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มากกว่ากัน

จอห์น บาร์นส์ ตำนานแนวรุก ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงเป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24 ไปครอง ถึงแม้ว่าอดีตต้นสังกัดของตัวเองกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและครองตำแหน่งจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ก็ตาม

ลูกทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดยแพ้เพียงแค่เกมเดียว จากแข่งขัน 21 นัด ในศึกพรีเมียร์ลีก จนทำให้ทัพ “หงส์แดง” นำ "เรือใบสีฟ้า" ไปแล้ว 5 คะแนน แต่ทีมของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด

ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ได้รับข่าวดีจากการกลับมาของ เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพชาวเบลเยียม ที่เพิ่งทำไป 1 ประตู 1 แอสซิสต์ ในเกมบุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-2 แถม เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีมก็กลับมาลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้วด้วย

บาร์นส์ ยังกล่าวชื่นชมฟอร์มของ ออสการ์ บ็อบบ์ เจ้าหนูวัย 20 ปี ที่สามารถทำประตูได้แล้วในศึกพรีเมียร์ลีก และมองว่า แมนฯ ซิตี้ พร้อมแล้วในการกลับมาไล่ล่าแชมป์อีกครั้ง

“ผมอดไม่ได้ที่จะประทับใจกับ เควิน เดอ บรอยน์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่มหัศจรรย์ คุณจะเห็นได้เลยว่าเมื่อเขาลงเล่น เขาจะสามารถช่วยยกระดับได้ทั้งแฟนบอลและผู้เล่นภายในทีม”

“การกลับมาของเดอ บรอยน์ ประกอบกับการเล่นที่เต็มไปด้วยความหวังของ บ็อบบ์ จะทำให้ซิตี้มีแรงผลักดันที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นมันจึงเป็นข่าวดีสำหรับพวกเขาแต่ไม่ใช่สำหรับทีมอื่นๆ หรอกนะ”

“เขาช่วยเพิ่มความมั่นใจขึ้นอีกให้กับทีมที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นโชคร้ายสำหรับทีมที่เหลือในพรีเมียร์ลีก เพราะตอนนี้เขากลับมาแล้ว แถม ฮาลันด์ ก็กำลังจะกลับมาอีกด้วย”

“แมนฯ ซิตี้ จะยังคงเป็นทีมเต็งในการคว้าแชมป์ ขณะที่ เดอ บรอยน์ จะสดและเขาจะไม่มีทางเหนื่อยเพราะเขาเพิ่งจะกลับมาเพื่อลงเล่นในครึ่งหลังของฤดูกาล” บาร์นส์ ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X