ถอนตัวแล้วหนึ่ง!สื่อแฉเหตุ นิวคาสเซิ่ล จำใจเมินยืม คัลวิน ฟิลลิปส์

ถอนตัวแล้วหนึ่ง!สื่อแฉเหตุ นิวคาสเซิ่ล จำใจเมินยืม คัลวิน ฟิลลิปส์
เดอะ เทเลกราฟ ออกโรงเผย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ส่อเค้าล้มเลิกความคิดขอยืม คัลวิน ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ทีม แมนฯ ซิตี้ มาร่วมทีมในเดือนนี้แล้วด้วยเกรงว่าจะผิดกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์

ฟิลลิปส์ สตาร์ทีมชาติ อังกฤษ ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรทั้งในอังกฤษ และต่างแดนเนื่องจากเขาไม่มีส่วนร่วมกับทีม เรือใบสีฟ้า ในซีซั่นนี้โดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่สแปนิชให้สัมภาษณ์แบบไม่อ้อมค้อมว่าไม่สามารถหาที่ลงให้กับอดีตดาวเตะทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้

ด้วยเหตุนี้ ทีมของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว จึงตกเป็นข่าวสนใจยืม ฟิลลิปส์ ในตลาดหน้าหนาวเนื่องจากทีมอีสานของเมืองผู้ดีประสบกับปัญหามีนักเตะล้มเจ็บมากมายกระทั่งไม่อาจโรเตชั่นทีมได้อย่างที่ควรจะเป็น และส่งผลให้สโมสรมีผลงานในซีซั่นนี้ตกต่ำลงไปเนื่องจากจำเป็นต้องใช้งานผู้เล่นชุดเดิมอย่างถี่ยิบ

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 15 ม.ค. สื่อเจ้าดังกล่าวเผยว่า เดอะ แม็กพายส์ พับโครงการขอยืมพ่อค้าแข้งวัย 28 ปีลงแล้วเนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการละเมิดกฏการใช้จ่าย

มีการแจกแจงรายละเอียดด้วยว่า เรือใบสีฟ้า ต้องการได้รับเงินเป็นจำนวน 7 ล้านปอนด์ (ราว 301 ล้านบาท) แลกกับการปล่อย ฟิลลิปส์ แบบยืมตัวซึ่งเป็นเม็ดเงินที่มากกว่าค่ายืมของสตาร์ดังทั้ง เจดอน ซานโช่ และ ติโม แวร์เนอร์ อันเป็นเม็ดเงินที่ทำให้ สาลิกาดง เกรงว่าจะส่งผลร้ายต่อสโมสรในแง่ของการละเมิดกฏการใช้จ่าย

ทั้งนี้ นิวคาสเซิ่ล เพิ่งประกาศผลประกอบการณ์หลังสิ้นสุดปี 2023 เมื่อไม่นานมานี้ว่าขาดทุนป่นปี้ 73.4 ล้านปอนด์ (ราว 3,156 ล้านบาท) จึงทำให้พวกเขาจำเป็นต้องใช้จ่ายด้วยความรัดกุม แต่ขณะเดียวกัน พวกเขาพร้อมอ้าแขนต้อนรับ ฟิลลิปส์ แน่หาก แมนฯ ซิตี้ ยอมลดค่ายืมให้เนื่องจาก ยูเวนตุส เป็นอีกสโมสรที่ถอยทัพขอยืมดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ไปแล้วเช่นกัน


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X