เจมี่ เร้ดแน็ปป์ ชู เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำให้ทุกคนวิ่งถวายชีวิตเพื่อ ลิเวอร์พูล ได้

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ ชู เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำให้ทุกคนวิ่งถวายชีวิตเพื่อ ลิเวอร์พูล ได้
เจมี่ เร้ดแน็ปป์ กล่าวสรรเสริญ เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่าทำให้ลูกทีมทุกคนวิ่งกันเพื่อทีมได้ พร้อมยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยคิดว่า คล็อปป์ เสียมนต์ขลังไปนิดหน่อย

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตกองกลางคนดังของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ที่ทำให้นักเตะทุกคนวิ่งกันแบบถวายชีวิตเพื่อทีมได้แม้ว่าบางคนจะเป็นระดับซูเปอร์สตาร์ก็ตาม

ฤดูกาลก่อน ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้น่าผิดหวังจนไม่มีแชมป์ติดมือเลยแถมยังเป็นแค่ที่ 5 ในลีก ซึ่งนั่นทำให้หลายคนมองว่า คล็อปป์ อาจจะต้องใช้เวลาพักหนึ่งกว่าที่จะทำให้ทีมกลับมาโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมได้ แต่กลับกลายเป็นว่าตอนนี้ทีมดังแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ทำผลงานได้สุดยอดจนถึงขั้นมีลุ้นแชมป์ครบทั้ง 4 รายการ

เร้ดแน็ปป์ เผยว่า "ผมต้องพูดตามตรง ปีก่อนมันดูเหมือนว่า คล็อปป์ จะเสียมนต์ขลังไปนิดๆ นักเตะหลายคนเลือกย้ายออกจากทีม แถมยังเป็นคนสำคัญด้วย อย่างเช่น (เจมส์) มิลเนอร์, (จอร์แดน) เฮนเดอร์สัน แต่การผลัดเปลี่ยนมันราบรื่นสุดๆ มันเป็นการทำงานที่ยอดเยี่ยม"

"การที่พวกเขาเล่นได้แบบเต็มไปด้วยพลังงานอันล้นเหลือมันเป็นสิ่งที่ดูแล้วเพลินตามากๆ สิ่งหนึ่งที่คุณรับประกันได้อยู่เสมอ (จาก ลิเวอร์พูล ชุดนี้) ก็คือความจริงใจ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เขา, แฟนบอล และนักเตะมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน พวกเขาวิ่งทะลวงกำแพงด้วยความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน"

"เขาเชี่ยวชาญในการทำให้นักเตะมูลค่าหลายล้านปอนด์วิ่งแบบสุดชีวิตได้ มันไม่ใช่กุนซือทุกคนหรอกนะที่จะสามารถทำอะไรแบบนั้นได้ แต่เขาสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ทุกคนวิ่งกันอย่างเต็มที่, ไล่ล่าแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อทำให้มั่นใจว่าพวกเขาจะทำผลงานที่ดีที่สุดเพื่อทีมชุดนี้ได้ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นจะเกิดขึ้นได้ก็ต้องมาจากคนที่เป็นกุนซือ หลายคนพูดถึงเรื่องที่ คล็อปป์ มีความต้องการจากลูกทีมสูง เขาเป็นคนที่ทำให้นักเตะวิ่งกันแบบสุดชีวิตได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X