แมนยู หวิดแย่!อูไน เอเมรี่ คายความลับจุดแข็งทำ วิลล่า ฟอร์มพุ่ง

แมนยู หวิดแย่!อูไน เอเมรี่ คายความลับจุดแข็งทำ วิลล่า ฟอร์มพุ่ง
ความลับไม่มีในโลก อูไน เอเมรี่ กุนซือทีม แอสตัน วิลล่า ยอมเผยแทคติกที่นำมาใช้กับ แอสตัน วิลล่า จนทำให้ทีมมีผลงานน่าเกรงขามชนิดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด หวิดตกเป็นเหยื่อรายล่าสุด

เอเมรี่ ย้ายมาคุมทีม สิงห์ผงาด ต่อจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด ได้อย่างน่าประทับใจจนทำให้ทีมจากมิดแลนด์แข็งแกร่งขึ้นอย่างผิดหูผิดตาถึงขนาดรั้งอันดับสามของตาราง พรีเมียร์ลีก อยู่ในเวลานี้

อย่างไรก็ดี วิลล่า เสียศูนย์ในสองเกมหลังเนื่องจากพวกเขาต้องเปิดบ้านไล่ตีเสมอ เชฟฯยูไนเต็ด ทีมบ๊วยในช่วงทดเวลา 1-1 ก่อนออกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทั้งๆที่ สิงห์ผงาด นำหน้า ผีแดง ก่อนถึงสองประตูในครึ่งแรก

แม้จะเก็บได้แค่แต้มเดียวจากสองนัด และพลาดการไต่อันดับในตารางลีกให้สูงขึ้นอย่างน่าเสียดาย  แต่ในเกมบู๊กับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจบ 45 นาทีแรก มีการเผยว่า วิลล่า สร้างสถิติเช็กล้ำหน้าเจ้าบ้านได้มากถึง 6 ครั้งซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดในเกม พรีเมียร์ลีก ช่วง 45 นาทีของซีซั่นนี้

นอกจากนี้ ก่อนเกมปะทะกับทีม ดาบคู่ วิลล่า สร้างผลงานเช็กล้ำหน้าทีมคู่แข่งได้มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก 82 ครั้งเหนือกว่า สเปอร์ส ถึง 26 ครั้ง

ต่อผลงานดังกล่าว เอเมรี่  เผยถึงแทคติกถนัดของตัวเองกับ สกาย สปอร์ตส์ ว่า "ผมทำงานกับเรื่องนี้เสมอ แต่อาจไม่ได้เช็กล้ำหน้าสูงเสมอไป บางครั้งแผงแบ็คโฟร์ของเราดันขึ้นสูงอย่างเกรี้ยวกราด แต่บางครั้งก็ไม่สูงมาก"

"ตอนที่ผมมาที่นี่ ผมเริ่มทำงานในแนวทางนี้อย่างที่ผมทำมาตลอด"

"นักเตะมีความดุดัน และมันให้ความรู้สึกที่ดี นักเตะขยับขึ้นสูงอย่างที่ผมต้องการ ทำไมน่ะหรือ? เพราะพวกเขารู้สึกดี พวกเขารู้สึกอุ่นใจ พวกเขารู้สึกมั่นใจ"

"แต่ผมพยายามทำงานอย่างหนักเพราะเราต้องแม่นยำ เราต้องพยายามเล่นเกมรับให้เฉียบขาดขณะที่เราดันขึ้นสูง"

ก่อนหน้านี้ กุนซือสแปนิชเคยเอ่ยถึงประเด็นนี้เช่นกันว่า "ตอนที่ผมเริ่มเป็นโค้ชเมื่อ 20 ปีก่อน ผมเริ่มให้ทีมดันขึ้นสูงตั้งแต่แรก"

"บางครั้งเราก็กระเสือกกระสน และผมต้องเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย แต่ผมคุมทีมให้ขยับขึ้นสูงกว่าถอยลงต่ำเสมอ"

"เราทำแบบนี้ที่ บียาร์เรอัล เช่นกัน แต่ไม่เหมือนที่นี่ซึ่งเราขยับขึ้นสูงมาก ตอนที่ผมมาที่นี่ และเริ่มทำงานกับนักเตะ พวกเขาพัฒนาไปมาก และอุ่นใจมากขึ้นกับการดันเกมให้สูงขึ้น"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X