มันไม่ยุติธรรม! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชี้ อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล ถูกคาดหวังน้อยกว่า แมนซิตี้

มันไม่ยุติธรรม! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชี้ อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล ถูกคาดหวังน้อยกว่า แมนซิตี้
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมที่ "เรือใบสีฟ้า" มักจะโดนคาดหวังสูงเรื่องการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มาตลอด สวนทางกับ อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล

แมนฯ ซิตี้ ในยุคที่ "เป๊ป" กุมบังเหียนประสบความสำเร็จมากมายมหาศาลจนกลายเป็นมาตรฐานสูงว่าพวกเขาจะต้องคว้าแชมป์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งต่างจาก "ปืนใหญ่" กับ "หงส์แดง" ที่ถูกคาดหวังน้อยกว่าเยอะ

สำหรับฤดูกาลนี้ทัพ "สำเภาทอง" โชว์ฟอร์มสะดุดไปหลายนัด ทำให้พวกเขารั้งอันดับ 4 ในตารางลีกมี 33 คะแนนตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูง 4 แต้ม และ อาร์เซน่อล รองจ่าฝูง 3 คะแนน

นายใหญ่ชาวสแปนิช เปิดใจว่า "ในฤดูกาลแรกของผมที่นี่ตอนนั้นเราไม่ได้แชมป์อะไรเลย มันคือความล้มเหลว ! ทำไมนะเหรอ ? ผู้คนอ่านข่าวประมาณว่า เป๊ป ไม่สามารถปรับตัวกับที่นี่ได้"

"ตอนนี้หากเราคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมันก็แค่การที่เราทำในสิ่งที่เราต้องทำ ถ้าเราไม่ได้แชมป์มันคือความล้มเหลวอันใหญ่หลวง แต่จะกลายเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับอีกทีม (ที่สามารถคว้าแชมป์ลีก)"

"มันจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยถ้าทีมอื่นไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ทีมเดียวเท่านั้นที่ถูกมองว่าล้มเหลวในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกนั่นก็คือเรา สำหรับทีมที่เหลือการคว้าแชมป์มันคือความสำเร็จยิ่งใหญ่"

"สุดท้ายนี้ถ้าพวกเขาไม่ได้แชมป์ ทั้ง อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล, เชลซี และทุกๆ ทีม ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันถูกมองว่าควรจะคว้าแชมป์ แบบนั้นมันไม่ยุติธรรม มันเป็นเรื่องยากที่จะรับมือกับเรื่องแบบนี้ทุกสัปดาห์ ทุกๆ สามวัน และทุกๆ ปี" กวาร์ดิโอล่า ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X