นูนเญซ ลงยิง, ไร้ แม็ค อัลลิสเตอร์! คาด 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล พบ คริสตัล พาเลซ

นูนเญซ ลงยิง, ไร้ แม็ค อัลลิสเตอร์! คาด 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล พบ คริสตัล พาเลซ
"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก มีคิวลงเตะคู่แรก (เวลา 19.30 น.) คืนวันเสาร์นี้ โดยจะออกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ทีมอันดับ 14 ที่ไม่ชนะใครเลยใน 4 เกมหลังสุด (เสมอ 1, แพ้ 3) ซึ่งแน่นอนว่า ลิเวอร์พูล มองถึงชัยชนะ เพื่อแซง อาร์เซน่อล ขึ้นอันดับหนึ่ง อย่างน้อยเป็นการชั่วคราว และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริง (ระบบ 4-3-3) ที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้งานในเกมที่สังเวียนแข้ง เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ซึ่งคงมีการปรับเปลี่ยนพอสมควรจากเกมล่าสุดที่บุกสอย เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (อ้างอิงจากเว็บไซต์ thisisanfield.com)

- ผู้รักษาประตู : ควีวิน เคลเลเฮอร์ 

อลีสซง เบ็คเกอร์ โกลมือหนึ่ง หายเจ็บ กลับมาลงซ้อมได้แล้ว แต่ คล็อปป์ ไม่น่าจะเสี่ยงใช้งาน ดังนั้นโอกาสคงตกเป็นของ นายทวารชาวไอริชวัย 25 ปี อีกนัด 

- แบ็กโฟร์ : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้ (โจ โกเมซ), เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิกาส 

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฟอร์มกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ดังนั้นไม่มีใครแย่งเขาแน่นอน สำหรับตำแหน่งแบ็กขวา เช่นเดียวกับ ฟาน ไดค์ ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก ที่คงได้คู่กับ โกนาเต้ เหมือนเดิม ขณะที่ ซิมิกาส จะกลับมาประจำการแบ็กซ้ายอีกครั้ง หลังจากที่ได้พักนัดที่แล้ว เนื่องจาก คล็อปป์ เลือกใช้งาน โกเมซ ซึ่งในรายของ โกเมซ นั้น นัดนี้มีโอกาสได้สตาร์ทตัวจริงในตำแหน่งปราการหลังตัวกลางเช่นกัน หาก คล็อปป์ อยากพัก โกนาเต้ ส่วน โฌแอล มาติป เจ็บหนัก พักแข้งยาวเรียบร้อย 

- แดนกลาง : โดมินิค โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด, เคอร์ติส โจนส์ (ไรอัน กราเฟนแบร์ค)

นัดนี้ทีมจะไม่มี อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่เจ็บเข่าจากเกมชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ดังนั้นตำแหน่งมิดฟิลด์ฝั่งซ้าย คงต้องแย่งกันระหว่าง โจนส์ กับ กราเฟนแบร์ค ส่วนอีกสองโควตา ชั่วโมงนี้คงต้องยกให้ โซโบซไล กับ เอ็นโด ที่ต่างฟอร์มกำลังดี และควรได้รับโอกาสต่อไป 

- แนวรุก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี้ กัคโป (หลุยส์ ดิอาซ)

ถึงแม้ทำประตูไม่ได้มาสองนัดติด แต่ ซาลาห์ ยังไงก็ต้องได้สตาร์ทตัวจริงกับบทบาทตัวรุกริมเส้นฝั่งขวา และกำลังตามหาประตูที่ 200 ในสีเสื้อ "หงส์แดง" ด้วย ส่วน นูนเญซ ที่นัดก่อนลงสำรองมาทำ 1 แอสซิสต์ น่าจะได้ลงเล่นตั้งแต่วินาทีแรกในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวรุกด้านซ้าย คงต้องลุ้นกันระหว่าง กัคโป กับ ดิอาซ ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นรายแรกที่ได้รับโอกาสก่อน 

Subinho


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X