ชีวิตต้องรู้จักอดทนและพัฒนา! เอริค เทน ฮาก แนะ มาร์คัส แรชฟอร์ด ดูตัวอย่าง แม็คไกวร์, แม็คโทมิเนย์

ชีวิตต้องรู้จักอดทนและพัฒนา! เอริค เทน ฮาก แนะ มาร์คัส แรชฟอร์ด ดูตัวอย่าง แม็คไกวร์, แม็คโทมิเนย์
เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะนำ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าคนสำคัญ ให้ดูตัวอย่าง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่สามารถกลับมาเรียกฟอร์มเก่งจนกลายเป็นแข้งหลักของทัพ "ผีแดง" ไปเรียบร้อยแล้ว

"แรชชี่" ทำผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการซัดไป 30 ประตูจนกลายเป็นดาวยิงสูงสุดของทีมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามฟอร์มของนักเตะตกอย่างน่าใจหลายในซีซั่นนี้ ล่าสุด เทน ฮาก ตัดสินใจดร็อปเจ้าตัวในแมตช์ที่ชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 2-1 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์นี้ 

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของ แรชฟอร์ด อยู่เสมอ เพียงแต่นักเตะกำลังอยู่ในช่วงสถานการณ์ยากลำบากเท่านั้น โดยเขาให้คำแนะนำ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ควรดูตัวอย่างของ แม็คไกวร์ ซึ่งคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกประจำเดือนพ.ย. และ แม็คโทมิเนย์ ที่เหมา 2 ประตูเกมสอย เชลซี ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ทั้งคู่แทบจะหมดอนาคต และมีข่าวโดนโละทิ้งตอนซัมเมอร์ด้วยซ้ำ

"พวกเขาอยู่ที่นี่ พวกเขาเป็นนักเตะชั้นยอด และเล่นตามแนวทางของพวกเขาจนได้เข้ามาอยู่ในทีม นั่นคือสิ่งที่คุณคาดหวังจากนักเตะทุกคนที่ต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อเป้าหมายสำหรับสิ่งนี้ แน่นอนว่า แรชฟอร์ด เป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อ แต่เขาไม่สามารถลงเล่นได้ทุกเกม ตอนนี้เขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่เขาเคยทำได้เมื่อปีที่ผ่านมา แต่ผมมั่นใจว่าเขาจะกลับไปอยู่จุดนั้นได้"

"มันก็เหมือนกับสิ่งที่ผมเคยพูดกับ สกอตต์ และ แฮร์รี่ ว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพวกเขา ผมคิดว่าเรามีขุมกำลังที่ดี และมีการแข่งขันกันภายในทีม ถ้าคุณอยากมีซีซั่นที่ประสบความสำเร็จ คุณต้องมีผู้เล่นมากกว่า 11 คน ทีมย่อมต้องมี 11 ตัวจริงเสมอ และนักเตะที่ดีที่สุดซึ่งเล่นด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมให้กับทีมจะได้ลงสนาม" เทน ฮาก ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X