ต้นแบบชั้นดี! ดาร์วิน นูนเญซ รับเรียนรู้ทุกอย่างจาก หลุยส์ ซัวเรซ เพื่อเก่งกว่าเดิม

ต้นแบบชั้นดี! ดาร์วิน นูนเญซ รับเรียนรู้ทุกอย่างจาก หลุยส์ ซัวเรซ เพื่อเก่งกว่าเดิม
ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าค่าตัวแพงระยับของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยตนพยายามเรียนรู้จาก หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกรุ่นพี่ชาวอุรุกวัย เพื่อจะพัฒนาศักยภาพจนก้าวขึ้นมาเป็นดาวยิงระดับโลกเหมือนกับ "คิง หลุยส์"

ซัวเรซ ปัจจุบันอายุ 36 ปี และเล่นให้กับ เกรมิโอ ทีมชั้นนำในบราซิล หลุดจากทีมชาติอุรุกวัยนับตั้งแต่จบฟุตบอลโลก 2022 อย่างไรก็ตามนักเตะถูกเรียกตัวกลับมาช่วยชาติอีกครั้งในเกมปะทะ อาร์เจนติน่า และ โบลิเวีย ในศึกเวิลด์ คัพ 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

แม้ว่า ตำนานหัวหอกลิเวอร์พูล และบาร์เซโลน่า จะไม่ได้ลงเล่นในเกมที่ อุรุกวัย บุกทุบทัพ "ฟ้าขาว" คาบ้าน 2-0 เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ นูนเญซ ซึ่งฉลองประตูร่วมกับไอดอลของเขาหลังซัดตอกฝาโลงใส่แชมป์โลก 3 สมัย เปิดใจถึง ซัวเรซ ว่า "การได้ฉลองกับ หลุยส์ เป็นเรื่องที่สุดพิเศษ และดีเยี่ยมที่สุด"

"เขาคือเบอร์ 9 ตัวจริงของ อุรุกวัย เป็นคนที่สร้างประวัติศาสตร์ ผมพยายามที่จะเดินตามรอยเท้าของเขามาตลอด หลุยส์ มีความสำคัญกับกลุ่มนักเตะชุดนี้มากๆ เขาเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูงซึ่งเขาผ่านอะไรมามากมายในทีมชาติ มันเป็นเรื่องดีที่เขาอยู่ที่นี่ซึ่งเขาช่วยเหลือบรรดานักเตะคนหนุ่ม และนั่นทำให้เราได้เรียนรู้จากเขา" ดาวยิง "หงส์แดง" ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X