ไม่ได้โม้! หลุยส์ ฟาเบียโน่ โวยิงเยอะกว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ ถ้าอยู่ทีมแบบแมนซิตี้

ไม่ได้โม้! หลุยส์ ฟาเบียโน่ โวยิงเยอะกว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ ถ้าอยู่ทีมแบบแมนซิตี้
หลุยส์ ฟาเบียโน่ ระบุ ตนคงจะยิงได้มากกว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ หากได้เล่นในทีมที่คอยปั้นให้เรื่อยๆ เหมือนที่ ฮาลันด์ กำลังได้รับจาก แมนฯ ซิตี้ โดยยกตัวอย่างว่าตนคงจะยิงได้ 10 หรือ 20 ลูก ต่อโอกาส 30 ครั้ง สวนทางกับ ฮาลันด์ ที่ทำได้ 3 ประตู

หลุยส์ ฟาเบียโน่ อดีตกองหน้าชาวบราซิเลียน แสดงความเชื่อว่าตนจะทำประตูได้มากกว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ หากตนได้อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชุดเดียวกับดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์

ฮาลันด์ ได้รับการยกย่องมาพักใหญ่แล้วว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่เก่งที่สุดของยุคนี้ จากการที่เขาทำประตูอย่างเป็นกอบเป็นกำได้ทั้งกับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาตินอร์เวย์ โดยผลงานของเขากับ "เรือใบสีฟ้า" เมื่อฤดูกาล 2022-23 ส่งผลให้เขาทำลายสถิติต่างๆ ได้ รวมถึงทำให้ทีมได้ทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก,  เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

ฟาเบียโน่ ซึ่งเคยทำได้ 106 ประตูจาก 229 นัดในทุกรายการตอนอยู่กับ เซบีย่า เผยระหว่างจัดรายการๆ หนึ่งว่า "ผมเองก็คงจะทำลายสถิติต่างๆ แบบที่ ฮาลันด์ ทำได้เหมือนกันถ้าได้เล่นกับทีมระดับนั้น คือเขาได้โอกาสทำประตูกี่ครั้งกันล่ะ ? ถ้าเป็นผมน่ะผมก็จะทำลายสถิติแบบเขาได้เหมือนกัน"

พอเพื่อนร่วมรายการพูดขึ้นมาว่า ฮาลันด์ เคยทำแฮตทริกได้ 3 เกมติดต่อกันแล้วนั้น ฟาเบียโน่ ก็พูดทันทีว่า "มันเป็นเพราะเขามีเพื่อนร่วมทีมที่ดีที่คอยสร้างโอกาสให้เขาตั้ง 30 ครั้งไง ที่เขาทำประตูได้หลักๆ มันก็เป็นเพราะเพื่อนร่วมทีมของเขา แต่ผมเองเป็นคนที่จบสกอร์ได้ดีมากๆ ตอนอยู่หน้าปากประตู ฮาลันด์ มีโอกาสยิง 30 ครั้งและทำได้ 3 ประตู แต่ถ้าผมมีโอกาส 30 ครั้งน่ะผมจะยิงได้สัก 10 หรือ 20 ลูกเลย นั่นแหละคือความแตกต่าง"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X