ทวงคืนความยุติธรรม! แบงฌาแม็ง เมนดี้ ฟ้อง แมนซิตี้ ชักดาบค่าแรง

ทวงคืนความยุติธรรม! แบงฌาแม็ง เมนดี้ ฟ้อง แมนซิตี้ ชักดาบค่าแรง
แบงฌาแม็ง เมนดี้ อดีตกองหลังทีม แมนฯ ซิตี้ ตัดสินใจฟ้องศาลแรงงานแล้วกรณี เรือใบสีฟ้า ไม่ได้จ่ายค่าแรงให้เขาในช่วงที่เขาถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวหลายรายเมื่อปี 2021

เมนดี้ แบ็คซ้ายเลือดน้ำหอมวัย 29 ปีเดินเรื่องฟ้องศาลแรงงานหลังถูกแชมป์ พรีเมียร์ลีก งดจ่ายค่าแรงซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าสโมสรไม่มีอำนาจทำในสิ่งนี้แม้เขาจะถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศก็ตาม

จนในที่สุดเมื่อเดือนก.ค. เมนดี้ พ้นผิดจากทุกข้อกล่าวหาของโจทก์ทุกรายจากการพิจารณาของคณะลูกขุนจึงทำให้เจ้าตัวเรียกร้องค่าแรงที่ แมนฯ ซิตี้ ค้างจ่ายให้กับเขาในช่วงท้ายสัญญาซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อเดือนมิ.ย.2023 โดยปัจจุบันเขาย้ายไปค้าแข้งกับ ลอริยองต์ ทีมในบ้านเกิด

"แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้จ่ายค่าแรงให้กับมร. เมนดี้ เลยนับตั้งแต่เดือนก.ย.2021 จนถึงวันสิ้นสุดสัญญาในเดือนมิ.ย.2023 หลังจากมร.เมนดี้ ถูกตั้งข้อหาหลายกระทงซึ่งเขาพ้นผิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว" นิค เด มาร์โก ทนายผู้ดูแลคดีให้กับ เมนดี้ แถลง

ทั้งนี้ เมนดี้ ซึ่งลงเล่นให้กับสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นหนสุดท้ายในเดือนส.ค.2021 เคยได้ชื่อว่าเป็นกองหลังที่มีค่าตัวแพงที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ตอนที่ เรือใบสีฟ้า คว้าเขามาร่วมทีมจาก โมนาโก เมื่อปี 2017 ในราคา 52 ล้านปอนด์ (ราว 2,340 ล้านบาท) โดยเขาพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้สามสมัย และเป็นสมาชิกทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุดคว้า แชมป์โลก ปี 2018 ด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X