แฟนแมนยูเบาใจได้!อดีตกุนซือ นีซ ชู เซอร์จิม มุ่งมั่นกับการทำทีมสุดขีด

แฟนแมนยูเบาใจได้!อดีตกุนซือ นีซ ชู เซอร์จิม มุ่งมั่นกับการทำทีมสุดขีด
อาเดรียน อูร์เซีย อดีตกุนซือ นีซ ระบุ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ จริงจังกับการทำทีมฟุตบอลอย่างมากในช่วงที่บริหาร นีซ พร้อมเชื่อว่า แรตคลิฟฟ์ จะบริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยแนวทางเดียวกับที่ทำกับ นีซ

อาเดรียน อูร์เซีย อดีตเทรนเนอร์ นีซ สโมสรในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส กล่าวว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษเป็นคนที่ทุ่มเทให้กับการทำทีมฟุตบอลอย่างมาก

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามีข่าวลืออย่างหนาหูว่า แรตคลิฟฟ์ กำลังจะเข้ามาถือหุ้นจำนวน 25 เปอร์เซ็นต์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เขาก็จะได้เข้ามาบริหารงานด้านฟุตบอลของสโมสรในทันที

ทั้งนี้ แรตคลิฟฟ์ เป็นแฟนบอลตัวยงของ แมนฯ ยูไนเต็ด และเขาก็มีประสบการณ์ด้านการบริหารทีมฟุตบอลในระดับหนึ่ง เพราะเขาเข้าไปเทคโอเวอร์ นีซ เมื่อปี 2019 และถึงแม้ทีมจะเคยมีช่วงที่ทำผลงานได้ย่ำแย่ แต่ตอนนี้ นีซ กำลังมีลุ้นแชมป์ ลีก เอิง ด้วยการเป็นรองจ่าฝูงของที่นั่น โดยที่ อูร์เซีย ก็เคยมีโอกาสได้ทำงานภายใต้การบริหารของ แนตคลิฟฟ์ เพราะเขาเคยเป็นผู้ช่วยกุนซือของ นีซ ในปี 2019-20 และได้ขึ้นไปคุมทีมชุดใหญ่ในระหว่างปี 2020-21 ด้วย

อูร์เซีย เผยว่า "สิ่งที่ต่างไปจากเดิมอย่างมาก (เมื่อเทียบกับตอนก่อนหน้าที่ แรตคลิฟฟ์ จะเข้าไปบริหาร นีซ) ก็ตือทีมไม่มีปัญหาเรื่องการเงินอีกต่อไป ช่วงแรกที่ผมอยู่กับที่นั่นน่ะเรามีปัญหาด้านการเงินอย่างมาก แต่เมื่อ INEOS เข้ามา พวกเขาก็ลงทุนเต็มที่ ผมเคยเจอ จิม อยู่บ้าง เขาแวะไปที่สนามซ้อมสัก 1 หรือ 2 ครั้งเองมั้ง"

"ในช่วงนั้นเราไม่เคยเจอแรงกดดันจาก จิม เลย เพราะผมได้เจอ บ็อบ น้องชายของเขาบ่อยกว่าซะอีก ผมได้เจอ จิม รวมแล้วแค่ 3 หรือ 4 หน มันเห็นได้ชัดเลยว่าคนที่มีอำนาจในทีมชุดใหญ่ในช่วงนั้นคือ ฌูเลียง ฟอร์นิเย่ร์ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการด้านฟุตบอลของเรา"

"พอผมออกจากทีมมาแล้ว INEOS ก็เริ่มทุ่มเงินไปกับการเสริมทัพเยอะขึ้น พวกเขาใช้เงินในตลาดการเสริมทัพไปราว 60 ล้านยูโร ทั้งที่ก่อนหน้านั้นสโมสรไม่อนุมัติการซื้อนักเตะด้วยเงินมากว่า 5 หรือ 6 ล้านยูโรด้วยซ้ำ นีซ เริ่มมีอำนาจที่จะจ่ายเงินระดับ 15 ล้านยูโรให้กับนักเตะได้ เพราะ INEOS มีกำลังทรัพย์มากพอ"

"การรักษาสถานการณ์ให้ได้ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ถ้าเกิด นีซ ตกชั้นแล้วล่ะก็มันก็จะถือเป็นหายนะของสโมสรเลย ถ้าเป็นแบบนั้น INEOS อาจจะขอแยกทางกับทีมก็ได้ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมภูมิใจมากๆ ที่เราเอาตัวรอดไดเด้วยนักเตะ, สตาฟฟ์ และประธานของเราในช่วงนั้น เพราะตอนนั้นมันถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสุดๆ"

"INEOS มีถิ่นฐานอยู่ใน สวิตเซอร์แลนด์ ที่เมืองโลซานน์ แต่พวกเขาก็ยังทุ่มเทให้กับสโมสรอย่างเต็มที่ พวกเขาเป็นบริษัทด้านธุรกิจก็จริง แต่พวกเขาก็แต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญที่รู้จักสโมสรจริงๆ เข้ามาทำงานกับทีมเช่นกัน ผมคิดว่าที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่ะเขาจะทำแบบเดียวกับที่ นีซ นี่แหละ พวกเขาอยากสร้างแกแล็กซี่ของตัวเอง เหมือนกับ เร้ดบูลล์ หรือ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป จิม เป็นนักธุรกิจก็จริง แต่ผมรู้ดีว่าเขารัก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างมากเช่นกัน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X