ฮาลันด์, เมสซี่ ยังเทียบไม่ได้! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ จิ้มชื่อหัวหอกหนึ่งเดียวทำปวดกบาล

ฮาลันด์, เมสซี่ ยังเทียบไม่ได้! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ จิ้มชื่อหัวหอกหนึ่งเดียวทำปวดกบาล
เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีมลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดใจ กองหน้าที่ทำให้ตนต้องหวาดหวั่นมากที่สุดทุกครั้งที่ดวลกันในสนาม ซึ่งเป็นหัวหอกที่อันตรายทั้งลูกบนพื้น และกลางอากาศ

ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแนวรับที่แข็.แกร่งที่สุดในโลก หลังสร้างผลงานดีมีคุณภาพให้กับ "หงส์แดง" ในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา โดย ฟาน ไดค์ มีโอกาสได้ดวลแข้งกับกองหน้าชั้นนำมากมายรวมทั้ง เออร์ลิง ฮาลันด์, ลิโอเนล เมสซี่ และ เซร์คิโอ อเกวโร่

อย่างไรก็ตามหัวหอกเหล่านั้นไม่ได้ทำให้ ฟาน ไดค์ รู้สึกหวั่นไหวในการดวลแข้ง ซึ่งต่างจาก โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ดาวยิงจอมเก๋าชาวฝรั่งเศส ที่เคยเล่นให้กับ เชลซี และ อาร์เซน่อลเป็นกองหน้าที่อันตรายที่สุดในทุกๆ จังหวะที่ต้องปะทะกัน

ฟาน ไดค์ กล่าวว่า "มันอาจฟังดูตลกนะ แต่ผมเลือก (โอลิวิเย่ร์) ชิรูด์ ผมรู้สึกเหมือนกับว่าผมตามประกบติดเขาตลอด แต่สุดท้ายเขาก็มักจะยิงประตูได้เสมอ ไม่ว่าจะตอนเล่นให้กับ อาร์เซน่อล, เชลซี หรือทีมชาติฝรั่งเศส เขามักยิงประตูได้ตลอด" 

"ผมเคยบอกกับเขาเหมือนกัน ตอนที่เราคว้าแชมป์ลีก (ฤดูกาล 2019-2020) เราเอาชนะเชลซี 5-2 โดยที่เรานำไปก่อน 3-0 จากนั้นเขาก็ยิงประตูได้ ผมจำไม่ได้ชัด ผมคิดว่าบอลชนคานแล้วเข้าประตู ผมบอกกับเขาว่า -นายยิงได้อีกแล้ว?!- ผมขอบอกเลยว่าเขาเป็นคนที่ยิงประตูใส่ผมได้เสมอ เขาเป็นคนที่น่ารำคาญมาก"

"มีกองหน้าชั้นยอดหลายรายที่ผมเคยต่อกรอย่าง เมสซี่ , (เซร์คิโอ) อเกวโร่ และ (เออร์ลิง) ฮาลันด์ ซึ่งทำให้ผมลำบากเช่นกันเพราะพวกเขามีทุกอย่างที่อันตราย แต่ผมขอเลือก ชิรูด์ เขาเป็นปีศาจของผม และสร้างปัญหาให้กับผมจริง ! "


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X