ไม่ได้มีแค่ ติอาโก้ ซิลวา!ย้อนดูอีก 3 แข้งทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ด้วยวัย 39 ปีขึ้นไป

ไม่ได้มีแค่ ติอาโก้ ซิลวา!ย้อนดูอีก 3 แข้งทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ด้วยวัย 39 ปีขึ้นไป
เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ เชลซี เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-4 ถือเป็นเกมที่น่าตื่นเต้นและมีประเด็นน่าสนใจหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือการที่ ติอาโก้ ซิลวา สามารถทำประตูให้เจ้าถิ่นได้ ทั้งที่เขามีอายุ 39 ปีกับ 51 วันเข้าไปแล้ว

ซิลวา ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดูแลสภาพร่างกายได้ยอดเยี่ยมจนทำให้เขายังมีดีพอที่จะเป็นตัวจริงให้ทีมระดับ เชลซี ได้แม้ว่าจะอายุเยอะแล้วก็ตาม และประตูที่เขาทำได้ในนัดล่าสุดมันก็ทำให้ดาวเตะเลือดแซมบ้าเป็นนักเตะคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่ทำประตูได้ด้วยวัย 39 ปีหรือมากกว่านั้น มาดูกันดีกว่าว่าที่เหลือมีใครบ้าง

- ไรอัน กิ๊กส์

ด้วยความที่อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงเป็นผู้เล่นในเกมรุกด้วย ทำให้ กิ๊กส์ มักจะมีโอกาสทำประตูอยู่เสมอจนถึงขนาดที่ว่าเขาทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ได้เกือบครบทุกฤดูกาล มีเพียงซีซั่น 2013-14 ซึ่งเป็นซีซั่นสุดท้ายเท่านั้นที่เขาทำประตูในลีกไม่ได้เลย

ทั้งนี้ ลูกสุดท้ายของ กิ๊กส์ กับการเล่นลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีเกิดขึ้นในวันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเยือน ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ปี 2013 โดยมันช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะไป 2-0 ซึ่งตอนนั้นอดีตปีกชาวเวลส์มีอายุ 39 ปีกับ 86 วัน

- ดีน วินดาสส์

หลายคนอาจจะไม่คุ้นหูชื่อนี้ ซึ่งมันก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักเพราะ  วินดาสส์ ไม่เคยอยู่กับทีมระดับท็อปๆ ของเกาะอังกฤษเลยก่อนที่จะแขวนสตั๊ดไปเมื่อปี 2010 แถมตลอดอาชีพการค้าแข้งของเขานั้นเจ้าตัวก็ได้สัมผัสกับบรรยากาศของ พรีเมียร์ลีก แค่ 6 ซีซั่น

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ปี 2008 เขาก็ทำให้ตัวเองเป็นที่จดจำในระดับหนึ่งได้ หลังจากทำประตูให้กับ ฮัลล์ ซิตี้ ในนาทีที่ 89 ของเกมที่บุกไปเยือน พอร์ทสมัธ โดยวันนั้นเขามีอายุ 39 ปีกับ 235 วัน แถมมันยังมีความหมายกับ ฮัลล์ อย่างมากด้วยเพราะมันเป็นประตูตีเสมอ 2-2 ของอาคันตุกะก่อนที่เกมจะจบลงด้วยสกอร์นั้น

- เท็ดดี้ เชอริงแฮม

หากไล่ถามแฟนบอลแต่ละคนว่ากองหน้าที่เก่งที่สุด 10 อันดับแรกของวงการฟุตบอลอังกฤษมีใครบ้างแล้วล่ะก็ เชื่อได้ว่าชื่อของ เชอริงแฮม คงจะเป็นหนึ่งในชื่อที่หลายคนนึกถึง เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีความสามารถในการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมจนถึงขนาดที่ยิงใน พรีเมียร์ลีก ได้ครบทั้ง 15 ซีซั่นที่เล่นในระดับนั้น

แม้ว่าประตูสุดท้ายในชีวิตการค้าแข้งของ เชอริงแฮม จะเกิดขึ้นกับตอนเล่นให้ โคลเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2007-08 แต่ตอนนั้นทีมดังกล่าวเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ส่วนลูกสุดท้ายในการเล่นระดับ พรีเมียร์ลีก ของเขาเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ปี 2006 หรือก็คือในตอนที่เขามีอายุ 40 ปีกับ 268 วัน

สำหรับตอนนั้นเขาถือเป็นนักเตะของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แต่ประตูดังกล่าวก็เกิดขึ้นในนาทีที่ 81 และสายเกินไปจนทำให้สุดท้ายแล้ว "ขุนค้อน" แพ้ พอร์ทสมัธ 1-2 คารัง โบลีน กราวนด์


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X