มิเกล อาร์เตต้า แจงด่วน!พ่อ อารอน แรมสเดล ไม่ปลื้มลูกชายโดนดร็อป

มิเกล อาร์เตต้า แจงด่วน!พ่อ อารอน แรมสเดล ไม่ปลื้มลูกชายโดนดร็อป
นิค แรมสเดล คุณพ่อของ อารอน แรมสเดล นายทวารทีม อาร์เซน่อล เปิดปากโจมตี มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ ปืนใหญ่ แบบไม่มีเม้มกรณีดร็อปลูกชายของตัวเองเป็นตัวสำรองของสโมสรโดยไม่คิดบอกกล่าว

นิค แสดงความไม่พอใจที่กุนซือสแปนิชปลด แรมสเดล ลงไปเป็นตัวสำรองทั้งๆที่เพิ่งต่อสัญญาให้เขาเมื่อช่วงซัมเมอร์ และหันไปดึง ดาบิด ราย่า มาจาก เบรนท์ฟอร์ด แถมล่าสุดส่งมือกาวร่วมชาติลงสนามเป็นตัวจริงอย่างถาวรแล้ว

ก่อนหน้านี้ แรมสเดล รับบทประตูมือหนึ่งของ เดอะ กันเนอร์ส มาตลอดทั้งสองซีซั่น แต่เขาไม่ได้ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ให้กับสโมสรอีกเลยนับตั้งแต่เกมเปิดบ้านสยบ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ก่อนที่ ราย่า จะได้ประเดิมเฝ้าเสาในเกมลีกนัดต่อมาที่ทีมเมืองหลวงบุกไปคว่ำ เอฟเวอร์ตัน 1-0 และยึดครองตำแหน่งมือหนึ่งมาโดยตลอด

จากสถานการณ์ดังกล่าว นิค จึงออกอาการไม่สบอารมณ์ที่ อาร์เตต้า ไม่เคยแจกแจงเหตุผลถึงการปลดลูกชายของเขาออกจากตำแหน่งนายทวารตัวจริงอย่างถาวรแล้วทั้งๆที่ผู้จัดการทีมเลือดกระทิงดุเคยยืนยันหลังยืม ราย่า มาร่วมทีมว่าเขามีผู้รักษาประตูมือหนึ่งสองราย

"ทุกวันนี้ตอนที่ อาร่อน ได้ถือลูกบอลน่ะ เขาก็ไม่มีรอยยิ้มแห่งความสุขอีกแล้ว มันเป็นเรื่องที่เจ็บปวดมากๆ มันทำใจได้ยากเมื่อเห็นเขามีสภาพแบบนั้น และเราทุกคนต่างก็บอกว่าเขาจำเป็นต้องยิ้มแบบเดิมต่อไปให้ได้"

"ดาบิด ราย่า เป็นผู้รักษาประตูชั้นยอด สิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้มันไม่ใช่ความผิดของเขา เขาก็แค่เป็นผู้รักษาประตูคนหนึ่งที่ย้ายเข้ามาอยู่กับทีม อาร่อน เล่าให้ผมฟังว่า ดาบิด ราย่า เป็นคนที่นิสัยดีและซ้อมร่วมกับเขาอย่างหนัก ทุกวันนี้ อาร่อน พยายามช่วยให้เขาปรับตัวเข้ากับทีมให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้:

"สิ่งที่น่าผิดหวังอาจจะเป็นเรื่องแนวทางจัดการกับเรื่องนี้ล่ะมั้ง ผมไม่รู้ว่าทำไมมันถึงเป็นแบบนี้ ผมขอย้ำว่า อาร่อน ทำงานหนักมากที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้แล้ว เขาพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อทีม เขามีกำลังใจที่ดี และเขาจะทำทุกทางเพื่อ อาร์เซน่อล เพื่อพยายามช่วยให้ทีมได้แชมป์ลีกมาครอง"

"ตอนที่ผมคุยกับ มิสเตอร์ อาร์เตต้า ทางโทรศัพท์ก่อนหน้าที่เขาจะเซ็นสัญญากับ อาร่อน น่ะ เขาบอกเองว่าเขาอยากได้ตัว อาร่อน สุดๆ แต่ตอนนี้ก็อย่างที่คุณเห็นกันดีว่าพอ ดาบิด ราย่า ได้รับอนุญาตให้ย้ายทีมแล้วนั้นเขาก็หันไปดึง ดาบิด ราย่า มาร่วมทีม"

"ผมสงสัยเหลือเกินว่าคุณจะต่อสัญญากับผู้รักษาประตูหรือนักเตะในตำแหน่งอื่นๆ ไปทำไมกันถ้าในอีก 2 หรือ 3 เดือนหลังจากนั้นคุณจะไปเอาคนอื่นมาร่วมทีม ? อาร่อน จะกลายเป็นคนที่ได้เฝ้าเสาในเกมฟุตบอลถ้วย ส่วน ดาบิด ราย่า จะได้เป็นตัวหลักจนกว่าจะมีบางอย่างเกิดขึ้น อย่างเช่นในกรณีที่เขาได้รับบาดเจ็บหรือโดนไล่ออก อาร่อน จะต้องทนเจอกับสถานการณ์แบบนั้น ทุกวันนี้เขาก็ต้องใช้ชีวิตในแบบนั้นทั้งที่ไม่มีใครพูดอะไรแบบนั้นกับเขาเลย"

อย่างไรก็ตาม นิค ก็เผยว่าตนขอเป็นกำลังใจให้ ราย่า ทำผลงานได้ดี เพราะเขาถือเป็นส่วนหนึ่งของทีมแล้ว "คุณต้องให้โอกาสเขาสักหน่อย แม้ว่าสถานการณ์มันจะเป็นอย่างในทุกวันนี้ และเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องในสายตาของผม แต่มันมีการตัดสินใจแบบนั้นไปแล้ว เราจำเป็นต้องสนับสนุน ดาบิด ราย่า เขาเป็นส่วนหน่งของครอบครัวแล้ว ส่วนมันจะเป็นอย่างนั้นแค่จนถึงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายนนี้ หรือจนถึงฤดูกาลถัดไปก็คงต้องรอดูกันอีกที"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X