สเปอร์ส ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก จ่อได้สปอนเซอร์รายใหญ่ที่พร้อมซื้อลิขสิทธิ์ใช้ชื่อสนามของ ไก่เดือยทอง เต็มทีแล้วภายใต้เม็ดเงินมหาศาล 1 พันล้านปอนด์ (ราว 42,290 ล้านบาท)
สเปอร์ส ทีมลูกหนังแห่งกรุงลอนดอนกำลังจะได้ กูเกิ้ล บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของ สหรัฐฯ ทุ่มเงินมหาศาล 1 พันล้านปอนด์คว้าการใช้ชื่อสนาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ไปเป็นกรรมสิทธิ์จากการเปิดเผยของ ดิ แอธเลติก สื่อใหญ่เมื่อ 10 ต.ค.ซึ่งระบุว่าประธานสโมสร แดเนี่ยล เลวี่ กระหายที่จะปิดดีลดังกล่าวลงให้ได้เพื่อที่ อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมชาว อิตาเลี่ยน จะได้มีงบสำหรับการเสริมทัพมากขึ้นต่อการพา ไก่เดือยทอง ประสบความสำเร็จอย่างที่เขาตั้งใจเอาไว้
ก่อนหน้านี้ สเปอร์ส ลงเล่นที่สนาม ไวท์ ฮาร์ทเลน มาอย่างยาวนานก่อนย้ายมาใช้สนามใหม่ในทำเลที่ใกล้เคียงกันตั้งแต่ปี 2019 โดยสังเวียนแข้งแห่งใหม่ของพวกเขาสามารถจุผู้ชมได้ 62,850 คน และมีความทันสมัยมากพอที่จะรองรับการแข่งขันกีฬาประเภทอื่นได้เช่นกันโดยเฉพาะอย่างยิ่ง อเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล ,รักบี้ และกีฬามวย
ขณะเดียวกัน เลวี่ มุ่งมั่นที่จะนำเงินก้อนโตเข้าสู่สโมสรแลกกับการขายชื่อสนามแห่งใหม่ให้กับสปอนเซอร์มือเติบมาตั้งแต่แรก และน่าจะสมหวังในไม่ช้าเนื่องจากระยะหลัง กูเกิ้ล หันมายุ่งเกี่ยวกับวงการกีฬามากขึ้นทั้งเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมรถสูตรหนึ่ง แม็คคลาเรน เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ตลอดจน บาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ รวมทั้ง เมเจอร์ลีกเบสบอล ในแผ่นดินของตัวเอง
"เราสนใจขายชื่อสนามหากมันเป็นแบรนด์ที่เหมาะสม และเป็นเม็ดเงินที่เหมาะสม" เลวี่ เคยเผยออกมาในช่วงที่ สเปอร์ส ขึ้นบ้านใหม่หมาดๆ แต่ตลอดระยะเวลาสามปีที่ผ่านมาพวกเขายังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับสปอนเซอร์รายไหนได้กระทั่งมาตกเป็นข่าวกับ กูเกิ้ล
มีการเปิดเผยตามมาว่า สเปอร์ส กำลังจะได้สปอนเซอร์ชื่อสนามหลังจากพวกเขาแต่งตั้ง ท็อดด์ ไคลน์ ให้เข้ามาเป็นหัวหน้าฝ่ายการตลาดเป็นคนแรกของสโมสรโดยก่อนหน้านี้ ไคลน์ มีผลงานช่วยให้ทีมคนชนคน ไมอามี่ ดอลฟินส์ ขายลิขสิทธิ์ชื่อสนามเป็นมูลค่า 226 ล้านปอนด์ (ราว 9557 ล้านบาท) ตลอดระยะเวลา 18 ปี
อนึ่ง เมื่อไม่นานมานี้ บาร์เซโลน่า ทีมดังของ ลา ลีกา ขายชื่อสนาม คัมป์นู ให้กับ สปอร์ติฟาย แลกกับการรับเงินตกปีละ 78 ล้านปอนด์ (ราว 3,298 ล้านบาท)