เขากลับมาโหดแน่! เทน ฮาก หนุนเต็มสูบ มาร์คัส แรชฟอร์ด คืนฟอร์มยอดดาวยิง

เขากลับมาโหดแน่! เทน ฮาก หนุนเต็มสูบ มาร์คัส แรชฟอร์ด คืนฟอร์มยอดดาวยิง
เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงหนุนหลัง มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าคนสำคัญว่าจะกลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง แม้นักเตะจะฟอร์มย่ำแย่ในช่วงต้นฤดูกาล 2023-2024 ก็ตาม

"แรชชี่" สร้างผลงานดีมีคุณภาพให้กับทัพ "ปีศาจแดง" ด้วยการเป็นดาวซัลโวประจำทีมจากการตะบันไป 30 ประตูในทุกรายการเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และจากฟอร์มที่สุดยอดทำให้นักเตะได้รางวัลด้วยสัญญาฉบับใหม่พร้อมค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นถึง 300,000 ปอนด์ (ราว 13.20 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

อย่างไรก็ตามฟอร์มของ แรชฟอร์ด ในฤดูกาลนี้กลับตาลปัตรโดยนักเตะซัดได้แค่ประตูเดียวจากการลงเล่น 15 เกมให้กับสโมสร ล่าสุดในแมตช์แพ้ โคเปนเฮเก้น 3-4 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เขายังโชคร้ายสุดขีดเมื่อถูกใบแดงไล่ออกจากการเข้าบอลรุนแรงในช่วงครึ่งแรก

แม้ผลงานจะน่าผิดหวังแค่ไหนก็ตาม แต่ เทน ฮาก ยืนกรานว่าพร้อมให้การหนุนหลัง แรชฟอร์ด เหมือนเดิม และมั่นใจว่านักเตะจะหวนกลับมาเป็นยอดดาวยิงที่สาวก "เร้ด อาร์มี่" หลงรักอีกครั้ง "ผมคิดว่าเขาไม่มีความสุขเลย และเราก็ไม่มีความสุขเช่นกัน เขาคาดหวังในตัวเองสูง และตอนนี้เขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดของเขา"

"ผมรู้ว่าเขาจะกลับมาได้ และเมื่อทีมเล่นได้ดีขึ้น เขาก็จะเล่นได้ดีขึ้นไปด้วย และยิงประตูอย่างต่อเนื่อง ผมมั่นใจแบบนั้น เขาจะพัฒนาขึ้น และยิงประตูได้ในฤดูกาลนี้ เขารู้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นอย่างดี ดังนั้นเขาจะกลับมาสู่เส้นทางแน่นอน มันอาจเกิดขึ้นเร็วมาก บางครั้งคุณแค่ต้องการเพียงเกมเดียวเท่านั้น และผมมั่นใจว่าเราจะกลับมาสู่จุดที่เหมาะสมได้"

หลังจากพ่าย โคเปนเฮเก้น นั่นหลายความว่า แมนฯ ยูฯ แพ้ไปแล้ว 9 จาก 17 เกมในซีซั่นนี้ ทำให้หลายคนเริ่มกังวลเกี่ยวกับแคแรกเตอร์ของนักเตะโดยเฉพาะเรื่องสภาพจิตใจ อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ยืนยันว่าเขายังคงเชื่อมั่นในลูกทีมทุกคน "ผมคิดว่าเราพิสูจน์ให้เห็นบ่อยครั้งว่าเราสามารถเอาชนะช่วงเวลาที่ย่ำแย่มากๆ ได้"

"มันเกี่ยวกับเรื่องผลการแข่งขัน เราต้องเอาชนะให้ได้ทุกเกม ดังนั้นเราผิดหวังมากๆ ที่แพ้ในเกมเหล่านั้น แต่สุดท้ายมันอยู่ที่ผลการแข่งขัน, แนวคิดในการเล่น และการจัดการในทุกๆ ขั้นตอน และนั่นคือทั้งหมดที่ผมให้ความสำคัญ ผมคิดว่าพวกเขามีฟอร์มการเล่นที่ดี เรารู้อยู่แล้วในเรื่องนี้ ในพรีเมียร์ลีกมันไม่มีเกมไหนง่ายเลย คุณต้องเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด อยู่ในระดับสูงสุดของคุณในทุกๆ เกม" เทน ฮาก ร่ายยาว 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X