เป็นรองแค่4คน!โม ซาลาห์ คว้ายอดแข้งพรีเมียร์ฯเดือนต.ค.

เป็นรองแค่4คน!โม ซาลาห์ คว้ายอดแข้งพรีเมียร์ฯเดือนต.ค.
ต้องยกให้! โม ซาลาห์ ซิวแข้งยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก เดือนต.ค. หลังกดไป 5 ประตูจาก 3 เกม ส่งผลให้ได้รางวัลนี้หนที่ห้าเป็นรองแค่ เซร์คิโอ อเกวโร่, แฮร์รี่ เคน, สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เท่านั้น

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก ประจำเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา จากการประกาศผลโหวตอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน

ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ ทำประตูได้ทุกนัดในเกม พรีเมียร์ลีก เดือนที่แล้วรวม 5 ลูก โดยยิง 2 ลูกเกมเสมอ ไบรท์ตัน 2-2 และสองประตูนัดชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ก่อนกดอีก 1 ลูกเกมถล่ม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-0

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ ซาลาห์ ได้คะแนนโหวตให้เอาชนะทั้ง ดั๊กลาส ลุยซ์ (แอสตัน วิลล่า), บริยอง เอ็มเบอโม่ (เบรนท์ฟอร์ด), เปโดร เนโต้ (วูล์ฟแฮมป์ตัน), เดแคลน ไรซ์ (อาร์เซน่อล) และ คริสเตียน โรเมโร่ (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

ซาลาห์ ได้รางวัลนี้เป็นครั้งที่ 5 ในอาชีพเท่ากับ เวย์น รูนี่ย์ และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ โดยเป็นรองแค่ เซร์คิโอ อเกวโร่ กับ แฮร์รี่ เคน ที่ได้มากสุดเท่ากันที่ 7 ครั้ง รวมทั้ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ได้ไปคนละ 6 ครั้ง

นักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24

สิงหาคม: เจมส์ แมดดิสัน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

กันยายน: ซน ฮึง-มิน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

ตุลาคม: โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)


ที่มาของภาพ : premierleague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X