ข่าวดีสุดหัวใจ!พ่อ หลุยส์ ดิอาซ ได้รับการปล่อยตัวแล้ว

ข่าวดีสุดหัวใจ!พ่อ หลุยส์ ดิอาซ ได้รับการปล่อยตัวแล้ว
หลุยส์ ดิอาซ ปีกจอมพลิ้วของ ลิเวอร์พูล ได้รับข่าวดีสุดหัวใจหลัง หลุยส์ มานูเอล บิดาบังเกิดเกล้าได้รับการช่วยเหลือแล้ว หลังโดนกองกำลังปลดแอกประชาชน (อีแอลเอ็น) ลักพาตัวไปเมื่อ 12 วันก่อน

มานูเอล และ ซิเลนิส มารูลันด้า ภรรยาของเขาโดนกองกำลังปลดแอกประชาชน ลักพาตัวไปแบบสุดช็อก เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา หรือเกือบ 1 สัปดาห์ครึ่ง โดยถึงแม้ ซิเลนิส จะได้รับการปล่อยตัวในเวลาไม่นาน แต่ มานูเอล ยังโดนควบคุมตัวมาโดยตลอดจนทำให้ ดิอาซ เป็นห่วงคุณพ่อของเขาสุดๆ

หลังจากที่ กุสตาโว่ เปโตร ประธานาธิบดี โคลอมเบีย ประกาศระดมกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเพื่อช่วยเหลือคุณพ่อของสตาร์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จนในที่สุด กลุ่มอีแอลเอ็น ต้องประกาศขอความปลอดภัยเพื่อแลกกับการปล่อยตัว มานูเอล ซึ่งกองทัพของ โคลอมเบีย ก็ยอมทำตามคำเรียกร้อง

ล่าสุด "เซมาน่า" สื่อดังในโคลอมเบีย รายงานว่าตอนนี้กลุ่มอีแอลเอ็นได้ทำการปล่อยตัว มานูเอล เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน (ตามเวลาท้องถิ่น) 

ขณะที่ สหพันธ์ฟุตบอลโคลอมเบีย ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับข่าวดีนี้ว่า "สหพันธ์ฟุตบอลโคลอมเบีย ขอขอบคุณรัฐบาล, กองทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งองค์กรกับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ช่วยให้ หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ คุณพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ นักเตะของเรา ได้รับการปล่อยตัว"

"ฟุตบอลในฐานะกีฬาที่เป็นสัญลักษณ์ของระเบียบวินัย, พรสวรรค์, ความทุ่มเท, การทำงานเป็นทีม และการแสดงคุณค่าที่แท้จริงของความเป็นมนุษย์ ฟุตบอลในโคลอมเบีย จะต้องคงไว้ซึ่งมาตรฐานความบันเทิง, การแข่งขันอย่างสร้างสรรค์, ความเป็นหนึ่งเดียวกัน และความสนุก"

"เพราะฉะนั้นเราจึงขอยืนยันถึงความจำเป็นในการที่จะรักษากิจกรรมนี้เอาไว้เช่นเดียวกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ทั้งส่วนของกีฬา และการบริหาร รวมทั้งครอบครัวของพวกเขาด้วย"

"เบื้องหลังของลูกบอลก็คือความฝันและภาพที่สวยงานของเหล่าเด็กชายและเด็กหญิง, คนหนุ่มสาว, ผู้หญิง, ผู้ชาย และนักฟุตบอลอาชีพ ฟุตบอลคือความหลงใหลที่มาพร้อมกับสันติสุข อย่าปล่อยให้ใครคิดที่จะทำลายความจริงในเรื่องนี้อีกต่อไป" แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ 


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X