ครบเครื่องกว่า! อดีตหอกดัง ลิเวอร์พูล ยก แฮร์รี่ เคน เหนือกว่า เออร์ลิง ฮาลันด์

ครบเครื่องกว่า! อดีตหอกดัง ลิเวอร์พูล ยก แฮร์รี่ เคน เหนือกว่า เออร์ลิง ฮาลันด์
แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ อดีตสตาร์ ลิเวอร์พูล ชม เออร์ลิง ฮาลันด์ เป็นดาวยิงที่น่าเกรงขาม แต่ยังเทียบกับ แฮร์รี่ เคน ไม่ได้ในแง่ของความครบเครื่อง

แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ อดีตกองหน้าดาวดังของ ลิเวอร์พูล และ เชลซี เชื่อว่า แฮร์รี่ เคน ยอดดาวยิง บาเยิร์น มิวนิค เป็นผู้เล่นกองหน้าที่มีประสิทธิภาพโดยรวมเหนือกว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ เครื่องจักรสังหารของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

ฤดูกาลที่แล้ว ฮาลันด์ กระหน่ำ 52 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 53 นัด พร้อมช่วยทัพ "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์ทั้ง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ฤดูกาลนี้ก็ยังคงยอดเยี่ยม โดยยิง 15 ประตู จาก 17 นัด 

ส่วน เคน เพิ่งย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาร่วมทัพ "เสือใต้" ฤดูกาลนี้ และโชว์ฟอร์มได้สุดยอดทันที โดยกดไปแล้วถึง 17 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 14 นัด ซึ่งถึงแม้ ฮาลันด์ เป็นดาวยิงที่มีการเล่นน่าเกรงขาม แต่ สเตอร์ริดจ์ มองว่า เคน เหนือกว่าในแง่ของคุณภาพโดยรวม 

"ถือว่าสูสีกันมากนะ ระหว่างเขา (เคน), ฮาลันด์ และ (โรเบิร์ต) เลวานดอฟสกี้ ที่ตอนนี้ก็ยังยอดเยี่ยมอยู่ แต่สำหรับผม ผมว่า แฮร์รี่ ครบเครื่องสุด ซึ่งผมไม่คิดว่ามันจะต้องเป็นประเด็นมาถกเถียงกัน ผมว่าเขานี่แหละ สมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว"

"สำหรับ ฮาลันด์ ผมว่าเขามาพร้อมกับความน่าสะพรึงกลัว ผมเคยถามเรื่องนี้กับนักเตะที่ผมเคยเล่นด้วย ผมคิดว่าพวกผู้เล่นกองหลังจะรู้สึกหวาดกลัวในความเร็วและพละกำลังของ ฮาลันด์ แต่เมื่อต้องดวลกับ แฮร์รี่ พวกเขารู้อยู่แล้วว่า แฮร์รี่ สามารถทำอะไรได้บ้าง เขาครบเครื่อง พวกเขารู้ว่า แฮร์รี่ จะต้องทำประตูได้แน่ๆ เขาจะเป็นที่เคารพยำเกรงมากกว่าหวาดกลัว"

"ณ ตอนนี้ผมไม่คิดว่า ฮาลันด์ เป็นตัวจบสกอร์ที่ดีกว่า เคน ผมว่า เคน ที่เจ๋งทั้งสองเท้ายังคงดูเหนือกว่า ฮาลันด์ หน่อยๆ ด้วยซ้ำในเวลานี้" สเตอร์ริดจ์ วัย 34 ปี กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังเมืองผู้ดี


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X