แจ้งลา อาร์เซน่อล!โธมัส ปาร์เตย์ ขอย้ายซบ ยูเวนตุส เดือนม.ค.

แจ้งลา อาร์เซน่อล!โธมัส ปาร์เตย์ ขอย้ายซบ ยูเวนตุส เดือนม.ค.
สื่ออิตาเลี่ยนปูด โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางทีมชาติ กาน่า ร้องขอย้ายจาก อาร์เซน่อล แล้วในช่วงเปิดตลาดเดือนม.ค.โดยหวังได้เซ็นสัญญากับ ยูเวนตุส ทีมใน เซเรียอา ที่ให้ความสนใจ

ปาร์เตย์ ตกเป็นข่าวย้ายทีมตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์แล้วหลังจาก มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ทุ่มเงิน 105 ล้านปอนด์ (ราว 4,725 ล้านบาท) คว้า เดแคลน ไรซ์ มาจาก เวสต์แฮม แต่สุดท้ายอดีตมิดฟิลด์ทีม แอตเลติโก มาดริด ยังเป็นขุนพลทีม ปืนใหญ่ ทั้งๆที่มีข่าวว่า อัล อาห์ลี ทีมจากลีก ซาอุดิ อาระเบีย ต้องการได้เขาไปร่วมทีม

หลังจาก ปาร์เตย์ ไม่ได้ย้ายไปขุดทองในตะวันออกกลาง อาร์เตต้า ยืนยันว่าสตาร์แอฟริกันเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม แต่ซีซั่นนี้เขาไม่อาจลงเล่นอย่างสม่ำเสมอได้เนื่องจากถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานอีกครั้ง

"ผมคุยกับเขาแล้ว เขาพร้อมอยู่กับเรา ไม่มีการย้ายทีมทั้งนั้น" อาร์เตต้า เอ่ยกับสื่อในคราวนั้น

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่า โธมัส ปาร์เตย์ เป็นนักเตะคนสำคัญของเราและของผม เราต้องการให้เขาอยู่ในทีม มันชัดเจน"

ต่อกรณีของ ปาร์เตย์ ล่าสุดเมื่อ 8 พ.ย. ตุ๊ตโต้ แมร์คาโต้ เผยว่าดาวเตะวัย 30 ปีแจ้งต่อ อาร์เซน่อล แล้วว่าขอย้ายสโมสรในช่วงปีใหม่เพื่อเซ็นสัญญากับ ยูเวนตุส ที่ต้องการเสริมแดนกลาง

อย่างไรก็ดี สื่อเจ้าดังกล่าวเผยว่า ปาร์เตย์ ได้รับความสนใจจากทีมใน พรีเมียร์ลีก และ ลา ลีกา เช่นกัน แต่ ม้าลาย เป็นตัวเต็งที่จะได้ลายเซ็นของเขา

ทั้งนี้ ตลอดห้าปีที่ค้าแข้งกับทีม ตราหมี ปาร์เตย์ พลาดการลงสนามแค่ 7  เกมเท่านั้น แต่สามปีกับทีม เดอะ กันเนอร์ส เขาล้มเจ็บหลายหนโดยเมื่อเดือนต.ค.อาร์เตต้า ยอมรับว่าสภาพร่างกายของกองกลางตัวรับน่าเป็นกังวล และอาจร้างสนามไปจนถึงเดือนธ.ค.


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X