หนึ่งเดียวคนนี้!ย้อนรอยขุนพลล่าสุด แมนยู ชุดตกรอบแบ่งกลุ่ม ชปล.

หนึ่งเดียวคนนี้!ย้อนรอยขุนพลล่าสุด แมนยู ชุดตกรอบแบ่งกลุ่ม ชปล.
แมนฯ ยูไนเต็ด มีเกมบุกไปเยือน โคเปนเฮเก้น ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสี่ในวันพุธนี้ (8 พ.ย.) ให้สาวก เร้ด อาร์มี่ ต้องลุ้นหนักอีกนัด

แม้ทีมของ เอริค เทน ฮาก จะประเดิมคว้าชัยในเกมถ้วยหูใหญ่ได้สำเร็จด้วยการเปิดบ้านสยบทีมจากเมืองโคนมหลังแพ้รวดมาในสองเกมแรก แต่สามแต้มที่ได้มาเป็นไปอย่างน่าใจหายใจคว่ำเนื่องจาก อ็องเดร โอนาน่า ต้องเซฟลูกโทษในช่วงทดเวลาช่วยให้ทีมกำชัย 1-0 จากประตูของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์

จากการดวลกันนัดก่อน บอกได้เลยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้เหนือกว่า โคเปนเฮเก้น และการบุกมาเล่นในบ้านของสโมสรจากเดนมาร์คก็ทำให้ขุนพลเจ้าถิ่นแสดงความมั่นใจว่าพวกเขาสามารถเอาชนะทีมจากเมืองผู้ดีได้แน่

พร้อมกันนี้ แม้เกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด ผีแดง จะบุกไปคว่ำ ฟูแล่ม ได้ 1-0 แต่ฟอร์มการเล่นของพวกเขายังน่าเป็นห่วงเหมือนเดิม และต้องรอจนถึงช่วงทดเวลากว่าที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะซัดประตูโทนได้สำเร็จ

ฉะนั้นแล้ว หากทีมของ เทน ฮาก จะกระเด็นตกรอบแรกถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นนี้ก็คงไม่แปลกในเมื่อผลงานในสนามของพวกเขายังดูไม่จืด

ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นก็จะเทียบได้กับทีมในชุดซีซั่น 2015/16 ซึ่งเป็นหนล่าสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกรอบแบ่งกลุ่มถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล

แน่นอนว่าผ่านมาถึงวันนี้ โฉมหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เปลี่ยนไปแล้ว แต่ในเกมบุกไปแพ้ โวล์ฟสบวร์ก 3-2 เมื่อเดือนธ.ค.2015 ตกรอบแบ่งกลุ่มถ้วยหูใหญ่ ขุนพล เร้ด เดวิลส์ ที่ลงเล่นในเกมวันนั้นยังเหลืออยู่อีกรายที่ไม่ได้ย้ายออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด

- ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา

หลังพ้นยุคของ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล และ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ไม่มีใครเชื่อว่า เด เคอา จะเป็นนายทวารชั้นยอดอีกรายของ แมนฯ ยูไนเต็ด

แต่สุดท้ายมือกาวสแปนิชรับใช้สโมสรนานถึง 12 ปีโดยเขาลงเฝ้าเสาเกินกว่า 500 นัด และได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรสี่สมัย

และที่สำคัญ ในซีซั่นสุดท้ายของเขากับ ผีแดง เจ้าตัวเก็บคลีนชีตได้เหนือกว่าผู้รักษาประตูใน พรีเมียร์ลีก ทุกรายจนได้รางวัลถุงมือทองคำ แต่กลับไม่ได้รับการต่อสัญญาอย่างน่ากังขากระทั่งถึงวันนี้เขายังไม่มีต้นสังกัดใหม่

- แบ็คขวา : กีเยร์โม่ วาเรล่า

เป็นนักเตะคนแรกที่ เดวิด มอยส์ เซ็นสัญญา แต่ไม่อาจแทรกตัวขึ้นเป็น 11 นักเตะตัวจริงของทีมได้โดยในซีซั่นแรกของ ฟาน กัล ดาวเตะทีมชาติ อุรุกวัย ได้ลงสนาม 11 นัด

หลังอำลา แมนฯ ยูไนเต็ด วาเรล่า พเนจรไปหากินในหลายประเทศทั้ง สเปน , เยอรมัน , อุรุกวัย , เดนมาร์ค และ รัสเซีย กระทั่งล่าสุดเจ้าตัวอยู่ในสังกัดของ ฟลาเมงโก้ ทีมดังของลีกแซมบ้า

- เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : คริส สมอลลิ่ง

ฟาน กัล เคยออกอาการป้ำๆเป๋อๆขณะแถลงข่าวเรียกชื่อกองหลังอิงลิชผิดว่าเป็น "ไมค์ สมอลลิ่ง" โดยปัจจุบันเขาได้ร่วมงานกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ในทีม โรม่า

ย้ายไปร่วมทีม หมาป่า แบบยืมตัวก่อนเมื่อปี 2019 จวบจนวันนี้สตาร์วัย 33 ปียังเป็นกำลังสำคัญของทีมดังแห่งกรุงโรมโดยลงสนามไปแล้ว 146 นัด


- เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : ดาเลย์ บลินด์

บลินด์ ย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2014 โดย ฟาน กัล นายใหญ่ร่วมชาติเป็นคนเซ็นสัญญากับเขา และดาวเตะดัตช์พาทีม ผีแดง คว้าแชมป์ ยูโรปาลีก ได้ในปี 2017 ก่อนย้ายกลับไปรับใช้ อาแจ็กซ์ อีกหน

ปัจจุบันเป็นขุนพลทีม คิโรน่า ทีมจ่าฝูง ลา ลีกา ซึ่งสร้างผลงานได้อย่างน่าฮือฮาโดยก่อนหน้านี้ในช่วงค้าแข้งกับ อาแจ็กซ์ หนสองในยุคของ เอริค เทน ฮาก เขาล้มฟุบในเกมอุ่นแข้งกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เนื่องจากอาการหัวใจวายกำเริบ

- แบ็คซ้าย : มัตเตโอ ดาร์เมียน (คาเมรอน บอร์ธวิค แจ็คสัน แทน น.45)

ดาร์เมียน ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้งานในฐานะนักเตะอเนกประสงค์ และได้รับเสียงปรบมือจากฟอร์มที่แข็งแกร่งในนัดชิงชนะเลิศ ยูโรปาลีก ปี 2017 เนื่องจากต้องลงเล่นเป็นแบ็คซ้ายซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งถนัด

ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ทีมในบ้านเกิดหลังอำลา โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งเขาใช้ชีวิตด้วยสี่ปีระหว่างปี 2015-2019 โดยลงเอยกับ ปาร์ม่า ก่อนแล้วถูก งูใหญ่ ยืมตัวก่อนซื้อขาด แถมพาทีมซิวแชมป์ เซเรียอา เมื่อสองปีก่อนได้ด้วย

สำหรับ บอร์ธวิค แจ็คสัน ซึ่งไม่อาจแจ้งเกิดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ถูกปล่อยให้หลายทีมยืมตัวทั้ง วูล์ฟส์ ,  ลีดส์ และ โอลด์แฮม ซึ่งเซ็นสัญญาอย่างถาวรกับเขาโดยล่าสุดแบ็คซ้ายวัย 26 ปีหากินอยู่ในลีกโปแลนด์กับทีม สลาสค์ 

- กองกลาง : บาสเตียน ชไวสไตน์เกอร์ (ไมเคิ่ล คาร์ริค แทน น.69)

เคยร่วมงานกับ ฟาน กัล ในทีม บาเยิร์น ก่อนย้ายมาค้าเกือกกับ ผีแดง ในปี 2015 แต่ได้ลงเล่นแค่ 35 นัดเท่านั้นในทุกรายการ

หลังย้ายออกจาก โรงละครแห่งความฝัน อดีตกองกลางทีมชาติ เยอรมัน ลงเล่นให้ ชิคาโก้ ไฟร์ ทีมในลีกแยงกี้สองปีครึ่งก่อนประกาศรีไทร์ในปี 2019

ด้าน คาร์ริค แขวนรองเท้าในปี 2017 โดยปัจจุบันกุมบังเหียนทีม มิดเดิ้ลสโบรช์ ในลีก แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งซีซั่นก่อนเขาเกือบพาทีมเลื่อนขึ้นสู่ พรีเมียร์ลีก ได้

- กองกลาง : มารูยาน เฟลไลนี่

เป็นอีกรายที่ไม่อาจสร้างความประทับใจให้สาวก ผีแดง ได้ก่อนย้ายไปโกยเงินหยวนในลีกจีนปี 2019

"แม้คุณจะได้เงินจากการค้าแข้ง บางครั้งคุณต้องคิดถึงอนาคตของตัวเองด้วยเหมือนกัน" เฟลไลนี่ เปิดปากตอนที่ลงน้ำหมึกกับ ชานตง ลู่หนิง

อย่างไรก็ดี เมื่อไม่กี่วันก่อน ดาวเตะเบลเยี่ยมบอกลาสโมสรของจีนแล้ว และยังมองหาทีมใหม่ในวัย 35 ปี

-ปีกขวา : เจสซี่ ลินการ์ด

มีฟอร์มที่ดีที่สุดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของ ฟาน กัล โดยเขายิงประตูชัยได้ในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ ปี 2016

ถึงกระนั้น สุดท้ายแล้วไม่อาจยึดตำแหน่งในทีมตัวจริงได้ และปัจจุบันยังไร้สังกัดหลังหมดสัญญากับ ฟอเรสต์ เมื่อช่วงซัมเมอร์

มีฟอร์มที่ดีเยี่ยมในช่วงย้ายไปเล่นให้ เวสต์แฮม แบบยืมตัวในปี 2021 แต่ไม่ได้ย้ายไปร่วมทีม ขุนค้อน อย่างถาวร และเมื่อไม่นานมานี้ได้ร่วมซ้อมกับ อัล เอตติฟาค แต่ที่สุดแล้วไม่ได้รับการยื่นข้อเสนอจากทีมลูกหนังของ ซาอุดิ อาระเบีย

- กองกลาง : ฆวน มาต้า (นิค พาวว์ แทน น.69)

มาต้า ถือเป็นฮีโร่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนย้ายออกไปในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 โดยหันไปร่วมทีม กาลาตาซาราย กระทั่งล่าสุดพ่อค้าแข้งสแปนิชลงเอยกับ วิสเซล โกเบ ทีมในลีกซามูไร

สำหรับ พาวว์ ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ดึงตัวมาจาก ครูว์ ในปี 2012 แต่ไม่ดีพอที่จะเป็นอนาคตของทีมได้ และหลังจากตระเวนหากินกับหลายทีมใน แชมเปียนชิพ และ ลีกวัน ปัจจุบันพ่อค้าแข้งวัย 29 ปีเล่นอยู่กับ สต๊อคพอร์ท เคาน์ตี้ ทีมใน ลีกทู

- ปีกซ้าย : เมมฟิส เดอปาย

เป็นอีกรายที่ย้ายมาล้มฟุบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังพ้นยุคทองของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดยปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด

- กองหน้า : อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

ตอนที่อดีตกองหน้า โมนาโก ประเดิมสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฐานะตัวสำรองเกมแดงเดือด และซัดประตูปิดท้ายให้ทีมสยบ ลิเวอร์พูล 3-1 ในปี 2015 จนทำให้ มาร์ติน ไทเลอร์ ผู้บรรยายเกมชื่อดังเชื่อว่าเขาจะไปได้สวยกับ โรงละครแห่งความฝัน

กระนั้นก็ดี สิ่งต่างๆไม่เป็นอย่างที่ถูกคาดหมายเนื่องจากดาวยิงเฟรนช์แมนไม่อาจโชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวา และประสบกับปัญหาบาดเจ็บตลอดเวลา

จะอย่างไรก็ตาม น่าทึ่งไม่น้อยที่เขายังเป็นพลพรรค เร้ด เดวิลส์ มานานจนถึงวันนี้ทั้งๆที่ตกเป็นข่าวลือโดนโละทิ้งมาโดยตลอด



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X