สเปอร์ส พบ เชลซี!10สถิติน่ารู้เกมลอนดอนดาร์บี้แห่งความบ้าคลั่ง

สเปอร์ส พบ เชลซี!10สถิติน่ารู้เกมลอนดอนดาร์บี้แห่งความบ้าคลั่ง
คริสเตียน โรเมโร่ จอมรับใบแดง-นิโคลัส แจ็คสัน แข้ง เชลซี คนที่ 3 ซัดแฮตทริกใส่ สเปอร์ส!รวม 10 สถิติน่ารู้จากเกมลอนดอนดาร์บี้แห่งความบ้าคลั่ง

อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พลาดโอกาสที่จะนำทัพ "ไก่เดือยทอง" แซง แมนฯ ซิตี้ กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก หลังจากเปิดบ้านพ่าย เชลซี คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน 1-4 เมื่อวันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าวมีเหตุการณ์น่าสนใจเกิดขึ้นมากมายทั้งการดู วีเออาร์ ถึง 9 ครั้ง และยึดประตูคืนไป 5 หน รวมทั้งนักเตะ สเปอร์ส ต้องเหลือแค่ 9 คนหลัง คริสเตียน โรเมโร่ และ เดสตินี่ อูโดกี้ โดนไล่ออก ส่งผลให้ไม่สามารถต้านทีมเยือนได้

จากเกมแห่งความบ้าคลั่งมี 10 สถิติที่น่าสนใจดังนี้

– อังเก้ ปอสเตโคกลู ต้องเสียสถิติหลังความปราชัยนัดนี้ทำให้กุนซือชาวออสซี่ แพ้หนแรกในรอบ 43 นัดกับการคุมทีมลงเล่นที่บ้านในเกมลีกมาตั้งแต่สมัยกุมบังเหียน เซลติก 

– นิโคลัส แจ็คสัน กองหน้า เชลซี กลายเป็นนักเตะ "สิงห์บลูส์" รายที่ 3 ที่ซัดแฮตทริกใส่ สเปอร์ส ต่อจาก ทอเร่ อังเดร โฟล (ธันวาคม 1997) และ จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ (มีนาคม 2002)

– เชลซี กลายเป็นทีมที่มีค่า xG หรือความน่าจะเป็นของการได้ประตูสูงสุดในบรรดาทีม พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ (4.04) 

– ในเกมสัปดาห์นี้มีถึง 4 จาก 5 ทีมนำของตารางที่ไม่ชนะ โดยมีแค่ แมนฯ ซิตี้ ที่เก็บ 3 คะแนนสำเร็จทำให้แซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูง 

– สเปอร์ส เป็นทีมสุดท้ายของ พรีเมียร์ลีก ที่แพ้ในฤดูกาลนี้ ทำให้เวลานี้ใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปเหลือแค่ นีซ, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และ บาเยิร์น มิวนิค ที่ยังไม่พบกับความพ่ายแพ้ 

– จาก 11 ตัวจริงของ สเปอร์ส ในนัดนี้ มีแค่ 4 คนที่อยู่เล่นจนถึงนาทีที่ 61 โดยไม่ถูกเปลียนตัวออกหรือโดนไล่ออก (ป๊าป ซาร์, กีเยโม่ วิคาริโอ, อีฟส์ บิสซูม่า และ ซน ฮึง-มิน) 

– ไม่มีนักเตะคนไหนใน พรีเมียร์ลีก อีกแล้วที่รับใบแดงมากกว่า คริสเตียน โรเมโร่ (4 ครั้ง) นับตั้งแต่ที่กองหลังอาร์เจนไตน์ประเดิมสนามออกสตาร์ตฤดูกาล 2021/22 

– เชลซี กลายเป็นทีมที่บุกไปชนะ สเปอร์ส ในเกม พรีเมียร์ลีก มากสุดเท่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด (15) 

- โคล พาลเมอร์ เป็นนักเตะ เชลซี คนแรกที่ยิง 3 ประตูแรกกับการเล่นให้ทีมใน พรีเมียร์ลีก โดยมาจากลูกจุดโทษทั้งหมด 

- สเปอร์ส มีนักเตะโดนไล่ออกสองคนกับเกม พรีเมียร์ลีก ในบ้านเป็นครั้งแรก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X