มือขวาคล็อปป์ตื่นเต้นลุ้นติอาโก้คัมแบ็กเชื่อแจมแผงมิดฟิลด์ใหม่เมื่อไหร่ไฉไลแน่

มือขวาคล็อปป์ตื่นเต้นลุ้นติอาโก้คัมแบ็กเชื่อแจมแผงมิดฟิลด์ใหม่เมื่อไหร่ไฉไลแน่
เปปิน (เป๊ป) ลินเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่ ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลางชาวสเปนเชื้อสายบราซิล กำลังจะหวนกลับมาจากอาการบาดเจ็บ เมื่อคิดถึงตอนที่เจ้าตัวจะได้ลงสนามเคียงข้างกับแผงกลางชุดใหม่ อาทิ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โดมินิค โซบอสไล, ไรอัน คราเฟ่นแบร์ค และ วาตารุ เอ็นโดะ เป็นครั้งแรก แม้ตอนนี้เจ้าตัวยังคงลงสนามฝึกซ้อมไม่ได้เลยก็ตามที

อย่างไรก็ดี ทั้งดาวเตะวัย 32 ปี และ สเตฟาน บายเซติช มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 19 ปี ชาวสเปนเช่นกัน จะต้องพลาดโอกาสการลงสนามทำศึก คาราบาว คัพ รอบ 4 ที่จะออกไปเยือน บอร์นมัธ ในวันพุธที่ 1 พฤศจิกายนนี้ แน่นอนแล้ว หลังจากที่ยังไม่หายดีจากอาการบาดเจ็บระยะยาว

มือขวาของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมนี้เมื่อวันอังคารที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่า "สเตฟาน ไม่พร้อม เราคิดถึง ติอาโก้ หรือไม่น่ะเหรอ? ผมคิดถึงเขามากๆ เลยนะ คุณลองนึกถึงกองกลางของเราดูสิ นักเตะใหม่ของเราทุกคนกำลังถูกพูดถึง แถมคุณยังมี ติอาโก้ อัลกันตาร่า อยู่ในแผงมิดฟิลด์อีกด้วยต่างหาก"

"การเป็นผู้นำคนอื่นๆ, ประสบการณ์, แนวทางที่เขาจ่ายบอล, แนวทางที่เขาเคลื่อนที่ ทุกสิ่งอย่าง เราคิดถึงเขาจริงๆ แต่มันจะต้องใช้เวลา เขาจะไม่พร้อมตอนนี้ ผมส่งข้อความคุยกับเขาเมื่อสามวันก่อน เพราะ 50 ปีแล้วตั้งแต่ (โยฮัน) ครัฟฟ์ ประเดิมลงสนามให้ บาร์ซ่า ฮอลแลนด์ กับ บาร์ซ่า จะเชื่อมโยงกันตลอดไป

เขาเป็นมืออาชีพอย่างเหลือเชื่อ, เป็นคนที่เหลือเชื่อ เราหวังจะให้เขากลับมาได้โดยเร็ว"


ส่วน เบน โด๊ค ปีกขวาดาวโรจน์ทีมชาติสกอตแลนด์ รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี น่าจะพร้อมฟาดแข้งกับ "เดอะ เชอร์รี่ส์" ในนัดนี้ หลังหายเจ็บกลับมาซ้อมได้แล้ว ขณะที่ เคอร์ติส โจนส์ พร้อมลงเล่นหลังจากกำลังชดใช้โทษแบนสามนัดตั้งแต่โดนใบแดงในเกม พรีเมียร์ลีก ที่บุกไปพ่าย "เต็งแชมป์" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 1-2 เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา

"เคอร์ติส ใช่เลย (พร้อม) เขาซ้อมเมื่อวานนี้ (วันจันทร์) เคอร์ติส เปี่ยมไปด้วยพลัง หลายก้าวย่างอันเหลือเชื่อยังคงกำลังเดินหน้าต่อไป มีความสุขจริงๆ กับแนวทางที่เขากำลังลงเล่นเพื่อทีม นอกเหนือไปจากเรื่องที่ว่าเขาพร้อมแล้ว"

"เขา (เบน โด๊ค) ก็ซ้อมเมื่อวาน (วันจันทร์) เราจะดูกันต่อไป (ว่าเขาจะได้มีชื่อร่วมทีมด้วยหรือไม่) เขาซ้อมเมื่อวานเป็นครั้งแรก (ตั้งแต่บาดเจ็บ) ไม่สมบูรณ์ทั้งหมด แต่เขาซ้อมได้ เบน โด๊ค พลังเหลือเฟือ, ใจใหญ่, อยากจะลงเล่นเสมอ ดีที่ได้เห็นอะไรแบบนั้น, ดีจริงๆ ที่ได้เห็นเขากลับมา" โค้ชชาวดัตช์ วัย 40 ปี กล่าวในที่สุด



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X