อย่าอีโก้จัด!กูรูซัด เอริค เทน ฮาก ควรสงบศึก เจดอน ซานโช่

อย่าอีโก้จัด!กูรูซัด เอริค เทน ฮาก ควรสงบศึก เจดอน ซานโช่
หลุยส์ ซาฮา อดีตกองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงจวก เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม ปีศาจแดง สมควรเลิกถือทิฐิ และแก้ปัญหาบาดหมางกับ เจดอน ซานโช่ ได้แล้วเนื่องจากมันถูกพิสูจน์ให้เห็นว่าไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น

ซานโช่ ไม่ได้ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่เกม พรีเมียร์ลีก ที่พวกเขาบุกไปแพ้ อาร์เซน่อล 3-1 ช่วงต้นเดือนก.ย.โดยกุนซือดัตช์เผยกับสื่อว่าพ่อค้าแข้งอิงลิชไม่มีชื่อร่วมทีมเนื่องจากซ้อมได้ไม่น่าประทับใจ ขณะที่ตัวนักเตะโพสต์ลงสื่อโซเชี่ยลทันทีว่าตกเป็นแพะรับบาป

ต่อกรณีดังกล่าว เทน ฮาก สั่งแบน ซานโช่ ทันที แถมหลังมีทีท่าว่า ซานโช่ ไม่คิดขอโทษ เขาก็ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดมากขึ้นด้วยการห้ามนักเตะใช้อุปกรณ์ทุกชนิดร่วมกับขุนพลทีมชุดใหญ่ แถมห้ามเข้าห้องอาหารของสโมสรด้วยซึ่งทำให้ ซานโช่ ต้องพกอาหารมากินเองระหว่างที่เขาร่วมซ้อมกับทีมเยาวชน

กระทั่งล่าสุด ซาฮา มองว่า เทน ฮาก กระทำกับนักเตะรุนแรงเกินไปเนื่องจากมีอีโก้จัด

"สถานการณ์ของ ซานโช่ น่าจะได้รับการจัดการที่ดีกว่านี้ แน่นอนว่า ซานโช่ ต้องรับผิดชอบ แต่ผู้จัดการทีมก็เช่นกัน เขาจำเป็นต้องช่วยนักเตะ" อดีตกองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส ลงความเห็นเมื่อ 31 ต.ค.

"ทุกคนแพ้ในสถานการณ์นี้ และตอนนี้ เทน ฮาก ต้องละทิ้งทิฐิได้แล้ว การปฏิบัติอย่างนี้ไม่ถูกต้อง มันมองดูเหมือนว่าผู้จัดการทีมพยายามแก้แค้นเพื่อแสดงให้เห็นว่าเขามีอำนาจ"

"หากคุณต้องการให้สตาร์ดังเล่นให้คุณที่ ยูไนเต็ด คุณต้องช่วยให้พวกเขาแสดงตัวตนออกมาให้ได้ เมื่อพวกเขาก่อความผิดพลาด คุณต้องให้พวกเขามีโอกาสกล่าวขอโทษแทนที่จะปฏิบัติกับพวกเขาอย่างรุนแรง"

"เจดอน เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และแน่นอนว่าเขาก่อความผิดพลาด เขาโชว์ฟอร์มไม่ได้ แต่ตอนนี้ผู้จัดการทีมต้องรับผิดชอบเพื่อช่วยให้เขาแก้ปัญหา"

สำหรับผลงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด นัดล่าสุดที่แพ้ แมนฯ ซิตี้ คารัง 3-0 ซาฮา ชี้ว่า "แฟนสูญเสียความเชื่อมั่นในทีม ยูไนเต็ด แล้ว แฟนคาดหวังว่าคุณจะต่อสู้ เราไม่เห็นพละกำลังหรือความกระตือรือร้นที่จะต่อสู้ในเกมดาร์บี้ พวกเขาไม่มีสปิริต"

"มันเป็นหน้าที่ของผู้จัดการทีมและแฟนบอลที่ต้องเข้าใจซึ่งกันและกัน นักเตะจำเป็นต้องเข้าใจว่ามันไม่ดีพอ เทน ฮาก จำเป็นต้องตระหนักถึงความผิดพลาดของตัวเองและยอมรับ การตัดสินใจของเขามีผลกระทบ และเขาทำผิดในเกมกับ ซิตี้ เขาสมควรถูกวิจารณ์"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X