เครื่องจักรเกมรุก! เกร็ดผลงาน เออร์ลิง ฮาลันด์ หลังพา แมนซิตี้ บุกฝัง แมนยู

เครื่องจักรเกมรุก! เกร็ดผลงาน เออร์ลิง ฮาลันด์ หลังพา แมนซิตี้ บุกฝัง แมนยู
เก็บ 3 คะแนนอันล้ำค่ากลับบ้านได้ สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา พวกเขาบุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริร่วมเมืองได้ 3-0 ถึงสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พร้อมกับทำให้พวกเขามีเพิ่มเป็น 24 แต้ม จากการลงเล่น 10 นัด

หนึ่งในคนที่ควรจะได้รับความดีความชอบย่อมหนีไม่พ้น เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงชาวนอร์เวย์ที่ทำไป 2 ลูก จนทำให้ตอนนี้เขานำเป็นดาวซัลโวของลีกจากการกดไปแล้ว 11 ประตู แต่นอกเหนือจากนั้นมันก็ยังมีเกร็ดเกี่ยวกับผลงานด้านอื่นของเขาที่น่าทึ่งพอๆ กันด้วย

- โหดแม้กระทั่งนอกบ้าน

นับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน ฮาลันด์ ก็สามารถผลิตสกอร์ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำจนส่งผลให้ตอนนี้เขายิงใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้วถึง 47 ลูก จากการลงเล่น 45 นัด และในจำนวนนั้นก็มี 20 ประตูที่เกิดขึ้นใน "เกมเยือน" โดย 2 ประตูจากนัดล่าสุดมันทำให้ยอดรวมประตูในเกมเยือนของเขาถึงหลัก 20 ประตูพอดิบพอดี

ด้วยเหตุนี้ ฮาลันด์ เลยกลายเป็นนักเตะที่ทำประตูในเกมเยือนของ พรีเมียร์ลีก ถึงหลัก 20 ลูกได้เร็วที่สุดตลอดกาล จากการใช้เวลาไปเพียง 23 นัดเท่านั้น แบ่งเป็น 14 ประตูจากซีซั่นก่อนและฤดูกาลนี้ที่ทำไปแล้ว 6 ลูก โดยเขาเอาชนะสถิติเดิมของ เควิน ฟิลลิปส์ ไปได้ หลังจาก ฟิลลิปส์ เคยทำครบตอนลงเล่นเกมเยือนนัดที่ 28

นักเตะที่ทำประตูในเกมเยือนของ พรีเมียร์ลีก ถึงหลัก 20 ลูกเร็วที่สุด
อันดับ
จำนวนนัดที่ยิงได้ครบ 20 ลูก
เออร์ลิง ฮาลันด์  
23
เควิน ฟิลลิปส์
28
เอียน ไรท์
31
ดีเอโก้ คอสต้า
33
ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง
33

- ฝันร้ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด

จนถึงตอนนี้มันเท่ากับว่า ฮาลันด์ มีส่วนร่วมกับประตูโดยตรง (หมายถึงนับรวมการยิงเองและการทำแอสซิสต์) ในการเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้วถึง 8 หน แบ่งเป็นการทำ 5 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ ทำให้ ฮาลันด์ กลายเป็นนักเตะที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูต่อการเจอทีมใดทีมหนึ่งใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปมากที่สุด หากนับตั้งแต่ตอนเริ่มฤดูกาลก่อน

ยิ่งไปกว่านั้น ตอนนี้ ฮาลันด์ ก็กลายเป็นอันดับ 4 ร่วมในชาร์ตนักเตะที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ฉบับ พรีเมียร์ลีก มากที่สุดตลอดกาลด้วย โดยอันดับ 1 คือ ไรอัน กิ๊กส์ ที่จำนวน 13 หน แต่ที่น่าสนใจก็คือ ฮาลันด์ ทำได้มากขนาดนี้ทั้งที่เพิ่งลงเล่นเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ในลีกไปแค่ 3 นัด ขณะที่ กิ๊กส์ ใช้เวลาไปถึง 29 เกมด้วยกัน

นักเตะที่มีส่วนร่วมกับประตูในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ฉบับพรีเมียร์ลีก มากที่สุด
อันดับ
จำนวนครั้งที่มีส่วนร่วมในการทำประตู
จำนวนนัดที่เล่นใน แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์
ไรอัน กิ๊กส์
13
29
เอริค คันโตน่า
10
6
เวย์น รูนี่ย์
9
21
เซร์คิโอ อเกวโร่
8
13
เออร์ลิง ฮาลันด์
8
3

- ค่าเฉลี่ยขั้นเทพ

หากนับจนถึงปัจจุบัน ฮาลันด์ มีค่าเฉลี่ยการทำประตูหรือแอสซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก ที่ดีมากๆ จนถึงระดับที่ทำได้ 1 ครั้งในทุกๆ 64 นาที และหากนับแค่ในกลุ่มนักเตะที่ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก อย่างต่ำ 40 เกมแล้วล่ะก็ เขาก็คือคนที่มีค่าเฉลี่ยด้านนี้ดีเป็นอันดับ 1 เลยทีเดียว

นักเตะที่มีค่าเฉลี่ยการทำประตูหรือแอสซิสต์มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก (นับเฉพาะคนที่ลงเล่นอย่างน้อย 40 เกม)
อันดับ
ค่าเฉลี่ยจำนวนนาทีต่อการทำประตูหรือแอสซิสต์ได้ 1 ครั้ง
เออร์ลิง ฮาลันด์
64
เธียร์รี่ อองรี
86
เซร์คิโอ อเกวโร่
86
โมฮาเหม็ด ซาลาห์
93
โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
102


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X