หลักสามไม่มีปัญหา! เจอร์เก้น คล็อปป์ ยก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฟิตยังกับหนุ่มอายุยี่สิบ

หลักสามไม่มีปัญหา! เจอร์เก้น คล็อปป์  ยก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฟิตยังกับหนุ่มอายุยี่สิบ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เชื่อว่าสภาพร่างกายของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เหมือนกับเด็กหนุ่มอายุยี่สิบ ทั้งๆ ที่ปัจจุบันนักเตะจะวัยเข้าสู่หลักสามแล้วก็ตาม พร้อมยกย่อง "บังโม" เป็นผู้เล่นที่ฉลาดหลักแหลม และใช้สมองเล่นฟุตบอล

สตาร์ชาวอียิปต์ ปัจจุบันอายุ 31 ปี ยังคงสร้างผลงานดีมีคุณภาพกับต้นสังกัด โดยนักเตะสามารถทำลายสถิติได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเพิ่งจะยิงประตูในเกมถล่ม ตูลูส 5-1 ศึกยูโรปา ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งกลายเป็นนักเตะพรีเมียร์ลีกที่ยิงประตูในฟุตบอลถ้วยยุโรปมากที่สุดหลังซัดรวม 43 ประตู แซงหน้า เธียร์รี่ อองรี ตำนานชาวฝรั่งเศสจาก อาร์เซน่อล ที่ซัดไป 42 ประตู 

ปัจจุบัน ซาลาห์ ไม่ใช่แค่จอมถล่มประตูเท่านั้น เพราะเขาสร้างประโยชน์ได้มากกว่านั้น เนื่องจากนักเตะสามารถสร้างโอกาสได้เยอะมากตลอดอาชีพของเขา ปัจจุบันเจ้าตัวสร้างโอกาสสำคัญในเกมลีกได้ถึง 9 ครั้งในฤดูกาลนี้ โดยมากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ ขณะเดียวกันก็ทำไปแล้ว 4 แอสซิสต์เป็นรองแค่ เจมส์ แมดดิสัน (สเปอร์ส) และ โอลลี่ วัตกิ้นส์  (แอสตัน วิลล่า) ที่ทำไปคนละ 5 แอสซิสต์

บทบาทของ ซาลาห์ เปลี่ยนไปเนื่องจากเขาต้องกลายเป็นผู้เล่นที่ต้องช่วยประคับประครองกองหน้าอย่าง ดาร์วิน นูนเญซ  หลังจากการขาดหายไปของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ โดย คล็อปป์ เปิดใจถึงผลงานของ "คิง ออฟ อียิปต์" ว่า "แน่นอนว่า โม ตอนสมัยหนุ่มๆ เป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยความรวดเร็ว ซึ่งสามารถวิ่งแซงจากด้านหลังได้สบายๆ และเล่นในบทบาทร่วมกับ (เอดิน) เชโก้ ที่โรม่า"

"นับตั้งแต่วันแรกที่เขาอยู่ที่นี่เขาต้องทำหลายสิ่งที่แตกต่าง เขาปรับตัวได้ดีมากๆ แต่บทบาทเพลย์เมกเกอร์บางทีน่าจะเป็น บ็อบบี้ ฟีร์มีโน่ ที่จะทำหน้าที่คอยสร้างสรรค์เกม ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องมีผู้เล่น 2 คนที่ลงมายืนลึก  มันไม่ใช่แนวทางที่ดี คุณต้องการผู้เล่นที่เข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษ และยิงประตู"

"ดังนั้นตอนนี้มันแตกต่างนิดหน่อยโดยเฉพาะเมื่อ ดาร์วิน ลงเล่น โดยเรามีผู้เล่นที่เต็มไปด้วยความรวดเร็วอีกคนอยู่ด้านหน้า แน่นอนว่าตำแหน่งของ โม ต้องเปลี่ยนไป เขาฉลาดมากพอที่จะปรับตัวกับทุกเรื่อง และมีการพัฒนาอย่างมากนับตั้งแต่ที่เขาย้ายมา เขาเป็นนักเตะที่เก่งมากๆ เราประทับใจผลงานของเขา และทุกๆ คนชื่นชอบเขามากยิ่งขึ้น โดยคุณจะต้องพูดว่า -ว้าวว เราได้เห็นบางสิ่งที่พิเศษจริงๆ-"

ตอนนี้ ซาลาห์ อายุ 31 ปีแล้วแต่ยังมีความเป็นมืออาชีพสูงในเรื่องการดูแลร่างกาย ซึ่งเหมือนกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ยังคงโชว์ฟอร์มดีเยี่ยมแม้จะอายุปาเข้าไป 38 ปีแล้วก็ตาม โดย คล็อปป์ กล่าวต่อไปว่า "เวลาอยู่นอกสนามเขายังคงทำตัวเป็นผู้ใหญ่ นอกจากนี้เขายังคงดูหนุ่มอยู่เลย  เขาฟิตเปรี๊ยะ ผมคิดว่าถ้าเราลองสแกนกระดูกส่วนใหญ่ของเขาคงมีอายุ 19 หรือ 20 ปี ! เขาพยายามดูแลตัวเองให้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด" 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X