หัวใจพองโต ! คล็อปป์ แฮปปี้ ดาร์วิน นูนเญซ ฟอร์มเริ่มเด็ดดวง

หัวใจพองโต ! คล็อปป์ แฮปปี้ ดาร์วิน นูนเญซ ฟอร์มเริ่มเด็ดดวง
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ยอมรับตนดีใจมากๆ กับฟอร์มการเล่นของ ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย หลังนักเตะพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้

นูนเญซ ย้ายจาก เบนฟิก้า มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสร 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,570 ล้านบาท) เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ฟอร์มยังไม่ค่อยน่าประทับใจนัก กระนั้นนักเตะยังสามารถตะบันไป 9 ประตูกับ 3 แอสซิสต์จากการลงเล่นในลีก 29 แมตช์

ขณะที่ในซีซั่นปัจจุบัน หัวหอกชาวอุรุกวัย พัฒนาฟอร์มได้น่าสนใจมากขึ้นด้วยการซัดไป 3 ประตูกับ 3 แอสซิสต์จากการลงสนามเพียง 8 แมตช์ในลีกเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ทำให้ คล็อปป์ รู้สึกพอใจมากๆ ที่นักเตะเริ่มทำผลงานได้อย่างโดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ 

"เขาอยู่ในช่วงเวลาที่ดีจริงๆ สำหรับ ดาร์วิน ใช่ นักเตะยังคงต้องการเวลาอีกสักพักเพื่อปรับตัวให้เข้ากับประเทศใหม่, ภาษาใหม่, ทีมใหม่ และทุกสิ่งทุกอย่างเหล่านี้ เขาเป็นศูนย์กลางของทีม และทุกคนก็มีความสุขกับเขาจริงๆ ผมก็มีความสุขมากๆ กับเขา"

"เราต้องตัดสินใจก่อนเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ว่าใครจะได้ลงตัวจริงระหวาง 2 คนนี้ ลูโช่ (หลุยส์ ดิอาซ) หรือ ดาร์วิน ? สำหรับ ดาร์วิน มีอาการตะคริวนิดหน่อยในช่วงท้ายเกมกับทีมชาติ ดังนั้นเราคิดว่าโอเค เราส่ง ลูโช่ ตัวจริงก่อน ผมได้คุยกับทั้งสองคน และพวกเขายอมรับสิ่งนี้"

"งานของ ลูโช่ คือการสร้างสรรค์เกม, สร้างโอกาส และทำในสิ่งที่เขาสามารถทำได้นั่นก็คือการสร้างปัญหาให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดาร์วิน ถูกส่งลงมา และจัดการปิดเกม นั่นเป็นแนวคิดที่ดีเยี่ยมจริงๆ"

"แต่คุณคงเห็นความมุ่งมั่นของเขาแล้วแม้จะลงเล่นช่วง 20 นาทีสุดท้าย ผมไม่รู้ว่ามันนานแค่ไหน แต่มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับนักเตะที่ต้องเดินทางแบบนั้นก่อนเกม แต่ตอนนี้เขาทำได้ดี และเขาพร้อมสำหรับเกมนี้ (พบ ตูลูส ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก) รวมทั้งเกมต่อไป"

"นี่เป็นเรื่องดี ผมคิดว่าเขามีความสุขจริงๆ ในช่วงเวลานี้ขณะเดียวกันเราก็ปลื้มกับผลงานของเขา นั่นเป็นสิ่งที่ผมมองเห็นในตอนนี้อย่างน้อยก็ในสนามซ้อม และมันเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับเขาจริงๆ" คล็อปป์ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X