มีคนส่งซิก!เอริค เทน ฮาก เผยจังหวะ อ็องเดร โอนาน่า เซฟลูกโทษ

มีคนส่งซิก!เอริค เทน ฮาก เผยจังหวะ อ็องเดร โอนาน่า เซฟลูกโทษ
เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับกับสื่อว่า อ็องเดร โอนาน่า เซฟลูกโทษช่วยให้ทีมเฉือนชนะ โคเปเฮเก้น 1-0 ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สามที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมือวันอังคารที่ผ่านมาเนื่องจากทำตามคำแนะนำของ สตีฟ แม็คคลาเรน โค้ชของทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยในเกมแรกของรายการดังกล่าวเป็นผลสำเร็จหลังพ่ายมาในสองเกมก่อนหน้านี้ให้กับทั้ง บาเยิร์น มิวนิค และ กาลาตาซาราย โดยเกมเปิดบ้านต้อนรับ โคเปนเฮเก้น ปีศาจแดง ได้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ โขกประตูชัยให้ทีมในนาทีที่ 72

อย่างไรก็ดี ก่อนจะคว้าสามแต้มได้สำเร็จ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียลูกโทษจากการทำฟาวล์ของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ในช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย แต่ โอนาน่า เซฟการสังหารจาก จอร์ดาน ลาร์สสัน ลูกชายของ เฮนริค ลาร์สสัน อดีตหัวหอก เร้ด เดวิลส์ ได้โดยในจังหวะนั้นสื่อเห็นว่า แม็คคลาเรน รุดออกจากม้านั่งข้างสนามไปตะโกนคำว่า "อย่ากระโดด" ก่อนที่มือกาวทีมชาติ แคเมอรูน จะพุ่งไปทางซ้ายมือของตัวเอง และปัดบอลได้สำเร็จ

ต่อจังหวะดังกล่าว เทน ฮาก ยอมรับกับสื่อหลังเกมว่า โอนาน่า  ทำตามคำแนะนำของ แม็คคลาเรน จริงจึงเซฟลูกโทษได้

"มันเป็นงานของเขาที่ให้คำแนะนำ งานของโค้ช และจากนั้น อ็องเดร ต้องตัดสินใจ แต่เขาได้รับคำแนะนำ" กุนซือดัตช์เอ่ยถึงเหตุการณ์ในนาทีที่ 97

"อ็องเดร แสดงให้เห็นถึงบุคลิกภาพ และเขามีทักษะ หากเขาเล่นได้เต็มศักยภาพของตัวเอง เขาสามารถทำได้ดีกว่านี้"

อย่างไรก็ดี ก่อนที่ ลาร์สสัน จะเดินไปยิงลูกโทษ มีการจับภาพได้ว่า อเลฮานโดร การ์นาโช่ ตัวสำรองของ ผีแดง เดินไปใช้เท้าเขี่ยจุดเตะลูกโทษให้เป็นหลุม หากแต่จังหวะนี้ เทน ฮาก ปฏิเสธว่าไม่เห็นเหตุการณ์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X