สามปีผ่านไป!ส่องค่าตัวโดยประเมิน เจดอน ซานโช่ ลดฮวบแค่ไหน

สามปีผ่านไป!ส่องค่าตัวโดยประเมิน เจดอน ซานโช่ ลดฮวบแค่ไหน
ย้อนมองค่าตัวโดยประเมินของ เจดอน ซานโช่ เมื่อสามปีก่อนเทียบกับปัจจุบันว่าแตกต่างกันขนาดไหนหลังเจ้าตัวทำท่าว่าใกล้หมดอนาคตกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ค่อนข้างแน่หลังมีปัญหากับ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม และไม่ได้ลงเล่นให้ ผีแดง มานานห้าสัปดาห์แล้ว

ซานโช่ ไม่ได้ลงสนามอีกเลยนับตั้งแต่ถูก เทน ฮาก หั่นออกจากเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกไปแพ้ อาร์เซน่อล 3-1 เมื่อวันที่ 3 ก.ย.โดยนายใหญ่ดัตช์กล่าวกับนักข่าวว่าดาวเตะอิงลิชซ้อมได้แย่ แต่ตัวนักเตะโพสต์ข้อความยืนยันว่าตกเป็นแพะรับบาป และถูกลงดาบแบนออกจากทีมนับจากนั้น

ถึงขณะนี้ ซานโช่ ยังต้องซ้อมโดยลำพังเช่นเดิมหลังยืนยันที่จะไม่ขอโทษเจ้านาย และเชื่อว่าน่าจะย้ายสโมสรในเดือนม.ค.โดยล่าสุดเมื่อ 24 ต.ค.สื่อเมืองเบียร์ระบุว่ามี ยูเวนตุส เป็นทีมเดียวที่สนใจยืมเขาไปร่วมทีม ไม่ใช่ ดอร์ทมุนด์ สโมสรเก่า รวมทั้ง บาร์เซโลน่า ที่ถูกลือกับนักเตะ

ขณะเดียวกัน หลังจาก ซานโช่ ซึ่งสร้างชื่อกับ เสือเหลือง ได้อย่างยอดเยี่ยมโดยยิงประตูได้ 50 ลูกและ 64 แอสซิสต์จาก 173 นัด  โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเวลานั้นก็คว้าเขามาร่วมทีมในราคา 73 ล้านปอนด์ (ราว 3,286 ล้านบาท)  เมื่อปี 2021 แต่ถึงขณะนี้พ่อค้าแข้งวัย 23 ปียังไม่อาจตอบแทนสโมสรได้เลย

ขณะเดียวกัน หากจะยึดตามค่าตัวนักเตะโดยประเมินของ Transfernarkt พวกเขาเคยกำหนดค่าตัวของ ซานโช่ เมื่อปี 2020 เอาไว้สูงถึง 113 ล้านปอนด์ (ราว 5,087 ล้านบาท) กระทั่งล่าสุดตัวเลขดังกล่าวลดลงเหลือแค่ 27 ล้านปอนด์ (ราว 1,215 ล้านบาท)  เท่านั้นซึ่งหมายความว่าในเวลาสามปี ค่าตัวโดยประเมินของสตาร์ ผีแดง ลดลงไปมากถึง 86 ล้านปอนด์ (ราว 3,871 ล้านบาท) เลยทีเดียว


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X