สื่อหน้าหงาย! เป๊ป ตอบชัดเรื่องทายาทกุนซือแมนซิตี้

สื่อหน้าหงาย! เป๊ป ตอบชัดเรื่องทายาทกุนซือแมนซิตี้
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจเกี่ยวกับแผนการหากุนซือคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทนหากถึงเวลาที่ต้องอำลาถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม หลังหมดสัญญาปัจจุบัน

กุนซือชาวสแปนิช ประสบความสำเร็จมากมายนับตั้งแต่เข้ามาคุมทัพ "เรือใบสีฟ้า" ทั้งแชมป์ลีก 5 สมัย, คาราบาว คัพ 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย ที่สำคัญเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมายังสร้างประวัติศาสตร์พาทีมคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ด้วย

อย่างไรก็ตามมีกรแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการวางมือจากตำแหน่งนายใหญ่แมนฯ ซิตี้ และมีการคาดเดาเกี่ยวกับทายาทที่จะมาสืบทอดตำแหน่งของเขาทั้ง มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล และ แว็งซองต์ กอมปานี โค้ชเบิร์นลี่ย์ ซึ่งเป็นสองลูกศิษย์ของ "เป๊ป" 

ล่าสุดสื่อหลายสำนักอ้างว่า กวาร์ดิโอล่า ที่ล็อกเป้า โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ซึ่งสร้างทีมได้อย่างสุดยอด ให้มานั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่

สำหรับเรื่องนี้ ตำนานเทรนเนอร์บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค แสดงความเห็นว่า "มันไม่ใช่ธุระของผม ถ้าประธานถามความเห็นของผม ผมก็จะแสดงความเห็นของผม แต่มันไม่ใช่ธุระของผม ผมไม่ใช่ผู้อำนวยการกีฬา ผมไม่ได้รับผิดชอบในการพูดว่าอะไรถูกหรือผิด" 

"ผมมีเพื่อนมากมายที่นี่ ถ้าพวกเขาถามผมก็จะตอบ ผมไม่รู้ว่ามันมีมานานกี่ปีแล้วสำหรับแนวคิดที่ว่าเราจะสร้างทีมมาจากเด็กในศูนย์ฝึกเยาวชน ผมพูดเกี่ยวกับไอเดียนี้มาตลอด ในแง่ของนักเตะที่เราต้องการ ผมจะพูดถึงเรื่องนี้ แต่ผมไม่ได้มีหน้าที่รับผิดชอบเพราะผมเป็นแค่ผู้จัดการทีม ถ้าผมเป็นผู้อำนวยการกีฬาผมคงรับผิดชอบเรื่องนี้"

"คุณให้แนวคิดกับสโมสร ผู้อำนวยการกีฬาคอยทำตามแนวคิดนั้นไม่ว่าจะเป็นแนวคิดในการจ้างผู้จัดการทีม และนักเตะ เมื่อแนวคิดตรงกันทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดี แต่เมื่อมีแนวคิดบางอย่างไม่ตรงกัน งานนี้คุณต้องเจอกับปัญหาแน่นอน" กวาร์ดิโอล่า ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X