ชัยชนะสุดสำคัญ! เป๊ป ยกเครดิตให้แข้ง แมนซิตี้ หลังปราบ ไบรท์ตัน

ชัยชนะสุดสำคัญ! เป๊ป ยกเครดิตให้แข้ง แมนซิตี้ หลังปราบ ไบรท์ตัน
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงอวยลูกทีม หลังเปิดบ้านเชือด ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 2-1 พร้อมชมคู่แข่งเจ๋งจริง โดยเฉพาะตัวกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวยกความดีความชอบให้กับลูกทีม หลังจากที่ทัพ "เรือใบสีฟ้า" เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม พิชิตทีมแกร่งอย่าง ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 2-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

แมนฯ ซิตี้ ซึ่งก่อนหน้านี้แพ้เกมลีกสองนัดติด ได้สองประตูขึ้นนำเร็ว จาก ฮูเลียน อัลวาเรซ นาทีที่ 7 และ เออร์ลิง ฮาลันด์ นาทีที่ 19 ทว่าหลังจากนั้น ไบรท์ตัน สู้ได้ดี และนาทีที่ 73 มาได้ประตูตีไข่แตกจาก อันซู ฟาติ โดยช่วงนาทีที่ 90+4 เจ้าถิ่นเหลือผู้เล่นสิบคน เมื่อ มานูเอล อคานจี ถูกไล่ออก หลังได้รับใบเหลืองที่สอง แต่ แมนฯ ซิตี้ ก็สามารถรักษาสกอร์ที่นำอยู่ได้จนจบเกม 

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก ชั่วคราว โดยมี 21 แต้ม จากการลงแข่ง 9 นัด 

"วันนี้เราต้องดวลกับ ไบรท์ตัน เป็นเวลา 95 นาที ซึ่งการคอนโทรลพวกเขาให้ได้ตลอดนั้น มันเป็นไปไม่ได้เลย ไม่มีทีมไหนในโลกทำได้ ซึ่งผมก็เซอร์ไพรส์ไม่น้อยที่เราทำได้นานถึงราวๆ 55 หรือ 60 นาที"

"หลังจากที่แพ้มาสองนัดติด นี่คือฟอร์มการเล่นที่สำคัญมากๆ ผมยกเครดิตให้ลูกทีมสำหรับชัยชนะนัดนี้ และก็ยกเครดิตให้กับ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ (ผู้จัดการทีม ไบรท์ตัน) ด้วย  พวกเขายอดเยี่ยมมากๆ ทั้งที่มีผู้เล่นเจ็บหลายคน" ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 52 ปี เปิดใจหลังเกม 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X